ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปมอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประจำปีการศึกษา 2565-2566 ระหว่างวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2567

View icon 110
วันที่ 19 ก.พ. 2567 | 20.04 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
เวลา 13.02 น. วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปมอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประจำปีการศึกษา 2565-2566 เป็นวันที่ 2 ณ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี เข้ารับมอบปริญญาบัตร จำนวน 906 คน

ในการนี้ ผู้แทนพระองค์ มีโอวาทความตอนหนึ่งว่า "เมื่อวานนี้ ข้าพเจ้าได้กล่าวถึงเรื่องความแปรปรวนของสภาพภูมิอากาศว่าทำให้เกิดปัญหาภัยแล้ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาคการเกษตรของไทย และขอให้บัณฑิตร่วมมือกันแก้ไขปัญหาโดยพัฒนาองค์ความรู้และปรับปรุงวิธีการทางการเกษตร พร้อมทั้งบริหารจัดการน้ำและพื้นที่ทางการเกษตร โดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ในวันนี้ ขอกล่าวเพิ่มเติมแก่ทุกท่านถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาว่า การพัฒนาเทคโนโลยีที่มีความแน่นอนสูงในการพยากรณ์ผลกระทบของสภาพภูมิอากาศ ร่วมกับการส่งเสริมการจัดการพื้นที่ทางการเกษตร โดยผสมผสานเกษตรทฤษฎีใหม่กับภูมิปัญญาพื้นบ้านที่เหมาะสมกับสภาพธรรมชาติตามพื้นที่นั้น ๆ จะช่วยให้เกษตรกรไทยสามารถพึ่งตนเองได้ และเป็นการสร้างความมั่นคงทางอาหารในระดับครัวเรือน ด้วยกระบวนการสิ่งแวดล้อมในชุมชน จึงขอให้บัณฑิตทั้งหลายนำแนวทางดังกล่าวไปพิจารณา แล้วร่วมมือกันปฏิบัติให้สำเร็จผลเพื่อประโยชน์และความเจริญมั่นคงของภาคการเกษตร และของชาติบ้านเมือง"

ข่าวอื่นในหมวด