โดรนเผยภาพ ฝูงหมาป่าเดินฝ่าหิมะที่ ซินเจียงอุยกูร์

View icon 73
วันที่ 20 ก.พ. 2567 | 05.23 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ไปดูภาพฝูงหมาป่าเดินตามกันเป็นขบวน ลุยอุโมงค์หิมะ ที่เขตปกครองตนเอง ซินเจียง อุยกูร์ ที่กำลังเผชิญกับพายุหิมะ และอุณหภูมิลดลงต่ำสุดในรอบกว่า 60 ปี

นี่เป็นภาพฝูงหมาป่าเดินลุยใต้อุโมงค์หิมะที่หนาทึบ ที่จังหวัดอัลไต ในเขตปกครองตนเอง ซินเจียง อุยกูร์ ทางตะวันตกของประเทศจีน โดยภาพนี้เป็นภาพจากโดรนที่บันทึกไว้โดยคนเลี้ยงสัตว์ในพื้นที่เมืองอัลไต ซึ่งแสดงให้เห็นกลุ่มหมาป่าเดินตามกันเป็นขบวน โดยมีหมาป่าผู้นำ คอยขุดหิมะที่อยู่ข้างหน้าให้หมดไป เพื่อเปิดทางให้บรรดาลูกฝูงของมันที่กำลังเดินตามหลังมา โดยอุโมงค์หิมะนี้มีความกว้าง 1 เมตร ซึ่งเพียงพอให้หมาป่าฝูงนี้สามารถเดินได้อย่างสบาย ๆ

ขณะเดียวกัน หลายพื้นที่ของเขตปกครองตนเอง ซินเจียง อุยกูร์ เผชิญกับพายุหิมะ และสภาพอากาศหนาวจัดรุนแรงในขณะที่ประชาชนกำลังเดินทางกลับบ้าน หลังเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนที่กินเวลานาน 1 สัปดาห์ โดยที่เขตฝู่หยุน เผชิญกับอุณหภูมิติดลบ 52.3 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิหนาวเย็นที่สุดที่เกิดขึ้นในซินเจียง อุยกูร์ ในรอบ 64 ปี ทุบสถิติเดิมที่เคยเผชิญกับอุณหภูมิ ติดลบ 51.5 องศาเซลเซียส เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2503

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาของจีน ยกระดับการเตือนภัยหนาวขึ้นสู่ระดับที่ 2 โดยคาดว่า จะมีหิมะตกหนักในหลายพื้นที่ทั่วประเทศจนถึงวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุด คือ มองโกเลียใน, ตะวันออกเฉียงเหนือของจีน และทางตอนกลางของมณฑลหูเป่ย์ และหูหนาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง