ถอดสัญญาณโพสต์เศร้า ไอซ์ ปรีชญา

View icon 66
วันที่ 20 ก.พ. 2567 | 11.31 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - "ไอซ์ ปรีชญา" โพสต์ตัดพ้อปัญหาชีวิต โดยแฟนคลับและเพื่อน ๆ เข้าไปให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

โดยข้อความที่ไอซ์โพสต์ ระบุว่า "แม่ขอเงิน พ่อขอเงิน มีแฟนเหมือนไม่มี จะอยู่เพื่อ? โทรหาครอบครัว คนรัก ว่าไอซ์ไม่อยากอยู่บนโลกนี้แล้วนะ ทุกคนเฉยเมย ถ้าวันนึงไม่มีไอซ์จริง ๆ ขอให้รู้ว่าเป็นเพราะครอบครัว คนรัก ไม่ใช่เพื่อนหรือแฟนคลับ ที่ตัดสินใจทำให้ไอซ์คิดสั้น ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย หลังจากนี้ไป ทุกคนจะได้รู้ความจริงสักที ว่าชีวิตไอซ์ ไม่มีใครอยากแม้ กระทั่งจะเป็นหรอกแค่หนึ่งวัน"

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายแพทย์อภิชาติ จริยาวิลาศ จิตแพทย์และโฆษกกรมสุขภาพจิต ถอดสัญญาณการโพสต์ ซึ่งเป็นข้อความสื่อไปในทางตัดพ้อ เช่นคำว่า จะอยู่ไปเพื่อ, ไม่อยากอยู่บนโลกใบนี้, ถ้าวันหนึ่งไม่มีเรา ล้วนสื่อความหมายไปในทางตัดพ้อ กำลังเสียใจ โดยผู้โพสต์อาจต้องการความช่วยเหลือ และกำลังใจ

ไอซ์ ปรีชญา ผ่านมรสุมชีวิตมาเยอะ เจอทั้งอุบัติเหตุรถคว่ำ, โดนแฟนทิ้ง และยังมีเรื่องไปเกี่ยวกับสารไซยาไนด์ ส่วนโรคซึมเศร้า ยังเป็นไม่หาย หลายครั้งที่แฟนคลับจะเห็นไอซ์โพสต์เศร้า

อย่างข้อความ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมปีที่แล้ว ไอซ์โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความ "ก่อนหน้านี้ก็แฮปปี้ดี เหมือนจะดีขึ้น ตอนนี้แย่มากเลย แต่กำลังจะดีขึ้นแล้ว" ปล.ทำดีกับคนที่ไม่มีวันจะหันหลังให้เรา นั่นคือ การได้ตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ และใช้ชีวิตให้ดีที่สุด

สำหรับคนที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า คนใกล้ชิดไม่ควรมองข้าม สัญญาณจากการโพสต์ การสื่อสาร จะเป็นสัญญาณบอกว่าผู้ป่วยต้องการความช่วยเหลือ อยากได้กำลังใจ เพื่อก้าวผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายไปให้ได้