นายอำเภอสั่งสอบมาเฟียอ้างหักหัวคิวตั๋วเรือข้ามลาว

นายอำเภอสั่งสอบมาเฟียอ้างหักหัวคิวตั๋วเรือข้ามลาว

View icon 169
วันที่ 21 ก.พ. 2567 | 15.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายอำเภอธาตุพนม สั่งหาตัวมาเฟียอ้างปกครอง หักค่าคิวตั๋วเรือโดยสารข้ามลาว งานนมัสการพระธาตุพนม ยอมรับมีขบวนการแอบแฝงหารายได้ 

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 นายจักรพงษ์ ปทุมไกยะ นายอำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เปิดเผยถึงกรณี ที่มีข่าวระบุว่า มีมาดฟียธาตุพนม อ้างฝ่ายปกครอง หักค่าหัวตั๋วเรือชาว สปป.ลาว ที่ข้ามมาเที่ยวงานวัดพระธาตุพนม 50 เปอร์เซ็นต์ ขอยืนยันว่าทางอำเภอหรือฝ่ายปกครองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการบริการเดินเรือของสมาคมเรือยนต์โยสารธาตุพนม มีการบริหารจัดการกันเอง มีหน้าที่เพียงร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงดูแลรักษาความเรียบร้อย  บริการประชาชน

แต่เมื่อมีคนที่แอบอ้างมาแสวงประโยชน์จะได้ตรวจสอบเอาผิด เพื่อความโปร่งใส ยอมรับว่าขบวนแสวงหาประโยชน์ในงานนมัสการองค์พระธาตุพนม มีหลายกลุ่ม เพราะเป็นงานบุญใหญ่อีสาน ที่มีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก โดยทางอำเภอไม่มีนโยบายที่จะเรียกเก็บผลประโยชน์นอกเหนือจากค่าใช้จ่ายตามระเบียบทางราชการ อีกทั้งได้จัดระบบการบริการจัดการรายได้วัด มีการตรวจนับยอดบัญชีบริจาคทุกวัน ให้เกิดความโปร่งใส และจะมีการสรุปปัญหาเพื่อเป็นแนวทางในการบริหารจัดการในปีต่อไป ทั้งการจัดพื้นที่เช่าขายของ การจัดที่จอดรถ รวมถึงการค้าขายต่าง ๆ ประชาชนในพื้นที่จะต้องได้ประโยชน์มากที่สุด ชาวบ้านค้าขายในพื้นที่จะต้องได้ค้าขาย อย่างเป็นธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง