ตร.เห็นควรแจ้ง 2 ข้อหา บิ๊กโจ๊ก

View icon 90
วันที่ 21 ก.พ. 2567 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - คณะทำงานขยายผลคดีเว็บฯ พนัน "มินนี่" ลงความเห็นควรแจ้ง 2 ข้อหา "บิ๊กโจ๊ก" ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และเรียกรับทรัพย์สินโดยมิชอบ โดยคดีอยู่ระหว่างรอ ป.ป.ช. พิจารณา

พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หนึ่งในคณะทำงานขยายผลคดีเว็บฯ พนัน "มินนี่" เปิดเผยว่า สำนวนคดีหลักคดีเครือข่ายเว็บฯ พนันมินนี่ ที่มีผู้ต้องหารวม 61 คน ปัจจุบันอัยการได้ส่งสำนวนคดีให้ศาลพิจารณาแล้ว

ส่วนคดีที่เป็นการขยายผลสอบสวน พบผู้กระทำผิดอีก 5 คน โดยหนึ่งในนั้น คือ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กโจ๊ก พนักงานสอบสวนมีความเห็นควรดำเนินคดีอย่างน้อย 2 ข้อหา ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และเรียกรับทรัพย์สินโดยมิชอบ โดยได้นำหลักฐานเสนอให้ ป.ป.ช. พิจารณาแล้ว ปัจจุบันคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของ ป.ป.ช.

หากมีการส่งสำนวนกลับมาให้ตำรวจดำเนินการก็จะเรียก บิ๊กโจ๊ก มารับทราบข้อหาดังกล่าว พร้อมกับจะเสนอสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ยืนยันว่าคณะทำงานพบพยานหลักฐานตามข้อมูลการสืบสวน ไม่ใช่การสร้างพยานหลักฐานขึ้นมากลั่นแกล้ง หรือดิสเครดิตใคร

ขณะที่ ล่าสุด บิ๊กโจ๊ก นัดหมายสื่อมวลชนเตรียมแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้น เวลา 10.00 น. วันพรุ่งนี้ (22 ก.พ.) ที่สโมสรตำรวจ