มือปืนปาเลสไตน์ก่อเหตุกราดยิงในเขตเวสต์แบงก์ เสียชีวิต 1 คน

View icon 64
วันที่ 22 ก.พ. 2567 | 18.06 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุชาวปาเลสไตน์ 3 คน ใช้อาวุธปืนกราดยิงบริเวณด่านตรวจในเขต เวสต์แบงก์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน ขณะที่รัฐสภาอิสราเอลลงมติไม่รับรองสถานะรัฐของปาเลสไตน์ ตามที่นานาชาติกดดันเพียงฝ่ายเดียว

หน่วยงานกู้ภัยฉุกเฉินของอิสราเอล รายงานว่า เกิดเหตุชาวปาเลสไตน์ 3 คน ใช้อาวุธปืนกราดยิงที่บริเวณจุดตรวจในเขต เวสต์แบงก์ ภายใต้การยึดครองของอิสราเอล ใกล้กับนครเยรูซาเล็ม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 5 คน โดยในจำนวนนี้ 2 คนซึ่งเป็นผู้หญิง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจอิสราเอลยิงมือปืนผู้ก่อเหตุ 2 คน เสียชีวิต ส่วนอีก 1 คนได้รับบาดเจ็บ
             
ขณะเดียวกัน สมาชิกรัฐสภาของอิสราเอล ลงมติ 99 เสียงจากทั้งหมด 120 เสียง สนับสนุนจุดยืนของนาย เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีของอิสราเอล ที่ประกาศไม่รับรองสถานภาพรัฐของปาเลสไตน์ ตามที่ประชาคมโลกพยายามกดดันเพียงฝ่ายเดียวให้อิสราเอลรับรอง เพื่อยุติความขัดแย้งที่มีมายาวนานระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ รวมถึงสงครามสู้รบระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว
                
นอกจากนี้ รัฐสภาอิสราเอล ออกแถลงการณ์ด้วยว่า ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์จะยุติลงได้ ต้องผ่านการเจรจาระหว่าง 2 ฝ่ายโดยตรงโดยไม่มีการกำหนดเงื่อนไขใด ๆ ล่วงหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง