รวบหนุ่มใหญ่ลักทรัพย์นายจ้างสนามกอล์ฟพัทยา กว่า 1 ล้านบาท

รวบหนุ่มใหญ่ลักทรัพย์นายจ้างสนามกอล์ฟพัทยา กว่า 1 ล้านบาท

View icon 236
วันที่ 24 ก.พ. 2567 | 08.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบหนุ่มใหญ่ลักทรัพย์นายจ้างสนามกอล์ฟพัทยา กว่า 1 ล้านบาท เที่ยวเตร่ใช้หมดใน 1 เดือน หลบหนีหมายจับหน้าตาเฉย

วันนี้ (24 ก.พ. 67) พ.ต.ท.เอนก นาคธร รอง ผกก.4 บก.ปทส. และ จ.ส.ต. ชัยวัฒน์ วิจิตรพล ผบ.หมู่ กก.4 บก.ปทส. เข้าจับกุม นายประสิทธิ์ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 54/2567 ลงวันที่ 31 มกราคม 2567 ความอาญา ฐาน “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ ในเวลากลางคืน” โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าห้องพัก 120 โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต

สืบเนื่องจาก ด้วยกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้มอบนโยบายปราบปรามอาชญากรรมแก่หน่วยงานในสังกัด พลตำรวจตรี วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ และดำเนินการจับกุมผู้ที่มีหมายจับ และกระทำความผิดตามกฎหมายอาญา ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

จากการสืบสวนทราบว่า นาย ปอ (นามสมมติ) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 54/2567 ลงวันที่ 31 มกราคม 2567 ความอาญา ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ ในเวลากลางคืน” ได้หลบหนีการจับกุมมาพักอาศัยอยู่ที่โรงแรมย่านรังสิต จึงได้ออกติดตามจนพบตัวว่าอยู่ที่ เมื่อพบตัวแล้ว หลังจากที่ได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแสดงหมายจับให้ดู ผู้ต้องหาได้ให้การยอมรับว่า ตนได้ลักทรัพย์ไปจำนวน 1 ล้านบาท จากที่ที่ตนทำงานอยู่ที่สนามกอล์ฟแห่งหนึ่งย่านพัทยา เป็นจำนวน 1 ล้านบาท

เนื่องจากติดการพนันและต้องการเอาเงินไปใช้เที่ยวเตร่ เปย์สาว ครั้งละ 20,000-30,000 บาท จนเงิน 1 ล้านดังกล่าวนี้ หมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่ถึง 1 เดือน เบื้องต้นยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริงและไม่เคยถูกจับตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทราบ และได้แจ้งสิทธิของผู้ถูกจับให้ทราบผู้ถูกจับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิดังกล่าวข้างต้นเป็นอย่างดีแล้ว จึงได้นำตัวผู้ถูกจับมาเพื่อทำบันทึกจับกุมที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จากนั้นจึงจะได้นำตัวผู้ถูกจับส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป