อ้างเป็นลูกอดีตผู้การทางหลวง เช่ารถตู้ VIP สุดท้ายชิ่งไม่จ่าย

อ้างเป็นลูกอดีตผู้การทางหลวง เช่ารถตู้ VIP สุดท้ายชิ่งไม่จ่าย

View icon 78
วันที่ 24 ก.พ. 2567 | 14.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าของโอด! ถูกหนุ่มอ้างเป็นลูกอดีตผู้การทางหลวง เช่ารถ VIP ไปประชุมกับพ่อที่หัวหิน 3 วัน สุดท้ายชิ่งไม่จ่าย

24 ก.พ. 67 นายศราวุฒิ อายุ 52 ปี  เดินทางเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นลูกชายอดีตผู้การทางหลวง เช่ารถตู้ VIP ของตน เดินทางไปประชุมกับตำรวจ CIB ที่หัวหิน สุดท้ายชิ่งไม่จ่ายเงินกว่า 10,000 บาท

นายศราวุธ  กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา มีชาย อายุประมาณ 30 ปี ติดต่อเช่ารถตู้แบบ VIP ของตน เดินทางไปร่วมประชุมสัมนากับตำรวจ CIB โดยอ้างว่าเป็นลูกชายของนายตำรวจระดับสูง อดีตผู้บังคับการตำรวจทางหลวง  ตนจึงเดินทางไปรับและพาไปประชุมที่หัวหิน โดยว่าจ้างวันที่ 15 - 17 ก.พ.67  ซึ่งชายคนดังกล่าวให้ตนขับรถพาไปสถานที่ต่างๆรวมถึงพาไปพบกับตำรวจหลายนาย ทำให้ตนเชื่อว่าเป็นลูกชายนายตำรวจระดับสูงจริง 

โดยเมื่อครบกำหนดวันกลับ ชายคนดังกล่าวได้ให้ไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.หัวหิน โดยบอกให้ตนรอที่รถเดี๋ยวจะเข้าไปเอาเงินที่พ่อมาจ่ายให้ จากนั้นชายคนดังกล่าวก็หายไปเลย ไม่มีการนำเงินมาจ่ายแต่อย่างใด  ที่ผ่านมาตนพยายามติดต่อชายคนดังกล่าวหลายครั้งเพื่อขอให้นำเงินค่าเช่ามาจ่าย แต่ก็ไม่เป็นผล ตนเห็นว่าเป็นสิ่งไม่ถูกต้องและไม่อยากให้ใครต้องตกเป็นเหยื่อของชายคนดังกล่าวอีก จึงตัดสินใจเข้ามาร้องขอความช่วยเหลือจากนายเอกภพ ดังกล่าว

ด้านนายเอกภพ ภายหลังรับแจ้ง ได้แนะนำให้ผู้เสียหายแจ้งความเพื่อดำเนินคดี เพราะดูจากพฤติกรรมผู้ก่อเหตุ อาจจะตั้งใจมาโกงตั้งแต่ต้น จึงฝากเตือนผู้ประกอบการรถเช่าให้ระมัดระวังชายคนดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง