เวียนเทียนบูชาพระธาตุพนม คึกคัก

View icon 221
วันที่ 24 ก.พ. 2567 | 22.22 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - บรรยากาศที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เป็นไปด้วยความคึกคักมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาว สปป.ลาว รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาร่วมทำบุญกราบไหว้บูชา ขอพรองค์พระธาตุพนมสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมือง บรมเจดีย์ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี ภายในบรรจุพระอุรังคธาตุ หรือ กระดูกส่วนหน้าอกพระพุทธเจ้าและร่วมเวียนเทียนในช่วงค่ำที่ผ่านมา

พบว่าปีนี้มีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมากและมีความคึกคักมากกว่าทุกปี เนื่องจากเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการจัดงานนมัสการองค์พระธาตุพนม จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนถึงวันพรุ่งนี้ ถือเป็นบุญใหญ่อีสาน

โดยพลังศรัทธานับแสนต่างตั้งใจเดินทางมาเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนาเป็นสิริมงคล เชื่อกันว่า เป็นโอกาสดีของชาวพุทธได้มีโอกาสกราบไหว้ขอพรพระพุทธเจ้าใกล้ชิด ไม่ต้องไปถึงประเทศอินเดีย ถือเป็นสถานที่สำคัญของไทยโดยในวันสำคัญต่าง ๆ จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวรวมถึงพุทธศาสนิกชนเดินทางมาทำบุญคึกคักทุกปี ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการค้าและการท่องเที่ยวรวมถึงที่พักถูกจับจองเต็มทั้งหมด คาดว่ามีเงินสะพัดหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง