รายงานพิเศษ : รุมกระทืบแท็กซี่ ไม่จ่ายค่าเช่า กู้ภัยห้าม ถูกทำร้าย เจ็บ 3 คน

View icon 36
วันที่ 26 ก.พ. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - แก๊งโจ๋ยกพวกรุมทำร้ายมีให้เห็นบ่อยครั้งในบ้านเรา ล่าสุดเกิดขึ้นที่ซอยพัฒนาการ 38 คู่กรณีได้ยกพวกนับ 10 คน ไปรุมทำร้ายคนขับแท็กซี่ เหตุค้างค่าเช่ารถ 60,000 กว่าบาท แต่อาสากู้ภัยมาเห็นจึงเข้าไปห้ามและพยายามปฐมพยาบาลคนเจ็บ กลายเป็นว่าแก๊งโจ๋ได้ทำร้ายกู้ภัยแทน ทั้งถูกฟันและโดนต่อย ลงสนามข่าวเรื่องนี้กับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

"ผมแค่ต้องการช่วยชีวิตคน ทำไมต้องทำร้ายกัน" เสียงหนึ่งในอาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่ถูกแก๊งโจ๋รุมทำร้ายภายในซอยพัฒนาการ 38 หลังขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาแล้วเห็นคนเจ็บ จึงอยากเข้าไปช่วยเหลือ แต่สุดท้ายกลับโดนฟัน

กล้องวงจรปิดจับภาพนาทีชีวิตไว้ได้อย่างชัดเจน 24 กุมภาพันธ์ เวลา 22.36 น. นายฤกษ์ชัย คนขับแท็กซี่ที่ค้างค่าเช่ารถ วิ่งหนีสุดชีวิต ก่อนมาล้มลงตรงหน้าหอพักแห่งหนึ่ง จากนั้นมีเจ้าของอู่รถแท็กซี่กับพวก 2 คน ไล่ตามมา ก่อนหนึ่งในนั้นจะใช้เท้าเตะไปที่นายฤกษ์ชัยหลายครั้ง ก่อนอาสากู้ภัยจะเข้ามาห้ามปราบ เรื่องเหมือนจะจบแต่ไม่จบ กลุ่มวัยรุ่นนับ 10 ชีวิต ที่ผ่านมาพยายามทำร้ายนายฤกษ์ชัยอีกครั้ง แต่อาสาได้กันไว้จนสุดความสามารถ

สุดท้ายแก๊งโจ๋ไม่ได้ทำร้ายแค่นายฤกษ์ชัย กลับใช้มีดฟัน และต่อยกู้ภัย บาดเจ็บ 3 คน หรือแม้แต่คนดูแลหอพักยังโดนไล่ฟัน

เจ้าของอู่ถูกอ้างว่าเป็นผู้มีอิทธิพล มีเส้นสายตำรวจ สนามข่าว 7 สี ลงให้พื้นที่เปิดโอกาสให้ชี้แจง ยันไม่ใช่เด็กตำรวจ ขณะเกิดเหตุพยายามห้ามทุกคนแล้ว แต่คนเดียวไม่สามารถห้ามคนนับสิบได้ ส่วนมูลเหตุมาจากนายฤกษ์ชัย หนีไม่ยอมจ่ายค่าเช่า 60,000 บาท ขาดการติดต่อ 3 เดือน

หลังเกิดเรื่อง สน.คลองตัน รู้ตัวผู้กระทำความผิดทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างตามตัวมาดำเนินคดี ยืนยันไม่มีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ใครทำผิดต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย คดีนี้ทีมข่าวพยายามสอบถามอีกมุมไปยังคนขับแท็กซี่ที่เบี้ยวค่าเช่า แต่ติดต่อไม่ได้ ล่าสุดมีข้อมูลว่าได้หนีจากโรงพยาบาลตำรวจไปแล้ว