ทนายเพื่อนบ้านอ้าง เจ้าของบ้านใช้สื่อกดดันทำเพื่อนบ้านจบชีวิต

ทนายเพื่อนบ้านอ้าง เจ้าของบ้านใช้สื่อกดดันทำเพื่อนบ้านจบชีวิต

View icon 866
วันที่ 26 ก.พ. 2567 | 11.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทนายเพื่อนบ้านครอบครองปรปักษ์ เผย ก่อนหน้าผู้เสียชีวิตปรึกษา บ่นเครียด ถูกเจ้าของบ้านใช้สื่อกดดัน บวกป่วยโรคร้ายแรง

จากกรณีพนักงานสอบสวน สน. คันนายาว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในบ้านพักหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนกาญจนาภิเษก แขวงและเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร พบร่างของนางสาวภานุมาส อายุ 52 ปี 1 ในเพื่อนบ้าน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีข้อพิพาทการครอบครองปรปักษ์บ้านทาวน์โฮมหลังหนึ่งในพื้นที่รามอินทราซอย 58 นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นห้องนอนชั้น 2

อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิต เสียชีวิตมาประมาณ 3-4 ชั่วโมง เพราะร่างยังไม่เปลี่ยนสภาพ และยังไม่แข็ง จากการสอบถามญาติให้ข้อมูลว่าช่วงเช้าหลังจากกลับ ออกมาจากการเดินทางไปข้างนอกพบว่าประตูห้องนอนล็อคจึงพยายามเรียกแต่ ไม่มีใครตอบกลับจึงปีนไปดูที่ระเบียงพบว่าผู้เสียชีวิตผูกคออยู่ภายในห้องน้ำซึ่งอยู่ในห้องนอน จึงรีบทำประตูเข้าไปและเคลื่อนย้ายร่างลงสู่พื้นและเริ่มทำการช่วยฟื้นคืนชีพแต่ไม่เป็นผลจึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อทำการผ่าชันสูตรต่อไป

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เพื่อนบ้านคดีครอบครองปรปักษ์เครียดหนักตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

ด้านนายวัฒนา ทนายความของ 5 ผู้ต้องหา ที่เป็นคู่กรณีข้อพิพาทกับเจ้าของบ้าน เพื่อเข้าครอบครองปรปักษ์ ระบุว่า เบื้องต้นที่ผ่านมาผู้เสียชีวิต เคยมีการบ่นกับคนรอบตัว และมาปรึกษาตนเองว่ามีความเครียดจากคดีที่เกิดขึ้น ประกอบกับมีโรคประจำตัวร้ายแรงแต่ไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นโรคอะไร

โดยสาเหตุของการเครียดในครั้งนี้เนื่องจากทางเจ้าของบ้านตัวจริงมีการใช้สื่อนำเรื่องดังกล่าว  และใช้สื่อกดดัน แทนที่จะใช้การเจรจาหรือใช้ข้อกฎหมาย โดยต่อจากนี้จะต้องพูดคุยกับ กับทางญาติรวมถึงลูกความคนอื่นๆถึงขั้นตอนการดำเนินการทางคดีต่อ แต่ละส่วนของคดีอาญาที่เกิดขึ้นกับผู้เสียชีวิตก็ถือว่าสิ้นสุดลงเพราะผู้เสียชีวิตเสียชีวิตไปแล้ว ขณะนี้ทนายความของ 5 ผู้ต้อง อยู่ที่จ.เชียงใหม่ จะรีบกลับมาโดยเร็วที่สุด

ด้านญาติของผู้เสียชีวิต บอกเช่นเดียวกันว่า นางสาวภานุมาส ก่อนหน้านี้มีความเครียดเกี่ยวกับคดี ทั้งนี้หลังจากกนางสาวภานุมาส เสียชีวิต ร่างจะถูกบริจาค เพราะได้ทำเรื่องบริจาคร่างเอาไว้ ส่วนเรื่องของคดี ทางญาติไม่ขอพูดถึง ให้เป็นเรื่องของนักกฎหมายและศาล