โจรสาวแต่งตัวดี ขับรถเก๋งมาขโมยเงินในวัด

View icon 80
วันที่ 29 ก.พ. 2567 | 05.00 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เจ้าอาวาสวัดในจังหวัดนนทบุรี ไปเจอว่าตู้รับบริจาคในวิหารถูกงัด แว๊บแรกของความคิด คงต้องเป็นฝีมือของพวกติดยาเสพติดแน่ ๆ แต่พอไปเปิดกล้องวงจรปิดดู ท่านเองบอกว่า แทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง

ภาพกล้องวงจรปิด ในวิหารปู่ฮะ วัดพิกุลเงิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี จับภาพของหญิงคนหนึ่ง ที่นั่งอยู่หน้าตู้รับบริจาคเงิน เธอทำท่าทางเหมือนจะงัด หรือทำอะไรสักอย่างกับตู้ฯ แต่ดูแล้วไม่ใช่การหยอดเงินใส่ตู้ เพราะลักษณะเหมือนกับจะล้วงมือเข้าไปโกยเงินในตู้อยู่หลายรอบ สักพักเธอก็ลุกขึ้น จัดแจงสะพายกระเป๋า 2 ใบ แล้วเดินออกจากวิหารไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงสายวันอังคาร (27 ก.พ.) ที่ผ่านมา พอมีคนเห็นว่าตู้รับบริจาคเงินถูกงัด ก็รีบไปบอก พระมหาทองพูล ธมมเมธี เจ้าอาวาส ไปดูร่องรอย ตอนแรกท่านคิดว่าเป็นฝีมือของหัวขโมยติดยาเสพติด แต่พอเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็แทบไม่เชื่อว่าคนที่เห็นในกล้องวงจรปิด จะเป็นคนก่อเหตุ

แต่งตัวก็ดูดี แถมยังขับรถเก๋งมาก่อเหตุ ตอนที่หญิงหัวขโมยงัดตู้รับบริจาค เสียงก็ค่อนข้างดัง แล้วก็มีคนเห็น แต่เป็นการเห็นไกล ๆ คิดว่าเป็นคนที่เข้าไปทำความสะอาด ไม่ได้คิดว่าเป็นหัวขโมย   

สำหรับเงินในตู้ ท่านเจ้าอาวาสบอกว่า มีทั้งเหรียญ ทั้งธนบัตร รวม ๆ กันน่าจะมีประมาณ 10,000 บาทได้ จะใช้เป็นทุนบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน และท่านก็ไม่ได้พูดเรื่องแจ้งความอะไร แต่ฝากให้ข้อคิดว่าถ้าเราทำความดีก็จะมีความสุข มีคนยกย่องสรรเสริญ ต่างจากคนทำชั่ว ทำแต่สิ่งไม่ดี แม้ในวัดก็ยังไม่เว้น จะนั่ง-นอนไม่เป็นสุข อยู่ที่ไหนก็เดือดร้อนนอนทุกข์ ผลกรรมก็จะตามทันในสักวัน ฝากเตือนให้กลับตัวกลับใจ กลับสติคิดให้ได้ แล้วก็อย่าทำแบบนี้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง