โจรทิ้งรถจยย.ที่ขโมย พร้อมจดหมายขอโทษ อ้างลูกป่วย ตร.ลั่นยังไงก็ผิด

โจรทิ้งรถจยย.ที่ขโมย พร้อมจดหมายขอโทษ อ้างลูกป่วย ตร.ลั่นยังไงก็ผิด

View icon 413
วันที่ 1 มี.ค. 2567 | 21.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โจรกลับใจ! ทิ้งรถจยย.ที่ขโมย พร้อมจดหมายสำนึกผิด อ้างลูกป่วย หวังให้เจ้าของยกโทษ ตร. ลั่นยังไงก็ผิด ตอนนี้รู้ตัวคนร้ายหมดแล้ว

วันนี้ (1 มี.ค.67) เมื่อเวลา 17.30 น.  มีรายงานว่า ขณะที่ ร.ต.ต.ธงธวัช พลละคร หัวหน้าชุด ป.พิเศษ สภ.บางละมุง ได้นำกำลังออกสืบสวนหาข่าวปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดอาชญากรรมทุกรูปแบบ ในพื้นที่รับผิดชอบ ตามนโยบาย พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง กระทั่งมาถึงป่าหญ้าตรงข้ามกับหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ริมถนนสาย ชบ.4094 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้พบรถจักรยานยนต์ สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดซุกอยู่ในป่าตรงข้ามหมู่บ้าน จึงนำกำลังเข้าไปตรวจรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว

จากการตรวจสอบปรากฏว่า รถจักรยานยนต์ถูกลักขโมยมา เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา จากบริเวณหน้าห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.1 ต.ตะเคียนเตี้ย เขตรับผิดชอบ สภ.บางละมุง โดยมีชื่อ นายชิต มิน ปาย อายุ 30 ปี ชาวเมียนมา เป็นผู้ครอบครอง เมื่อตรวจค้นภายใน Ubox ใต้เบาะรถพบกระดาษหนึ่งแผ่นพับอยู่ ตำรวจจึงได้เปิดอ่าน

ปรากฎว่ากระดาษใบดังกล่าว เขียนข้อความสุดเศร้าด้วยปากกาเมจิกว่า “ผมขอโทษเจ้าของรถด้วยครับ ผมคิดเท่าไม่ถึงการณ์ ผมแค่อยากเอาเงินมาให้ลูก ลูกผมป่วยครับ ยกโทษให้ผมด้วยครับ ผมสำนึกผิดแล้วครับ ขอโทษครับ“ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถคันดังกล่าวไว้ตรวจสอบ

ต่อมาตำรวจ ได้โทรศัพท์ติดต่อแจ้งเจ้าของรถ ให้นำเอกสารมารับรถคืนที่ สภ.บางละมุง เมื่อเจ้าของรถเดินทางมาถึงก็ยิ้มออกแล้วเดินตรงไปที่รถ หลังตำรวจสามารถติดตามและนำรถมาคืนได้ พร้อมกล่าวขอบคุณ และยกมือไหว้ตำรวจด้วยความดีอกดีใจ ซึ่งในวันเกิดเหตุเป็นความสะเพร่าของเพื่อนที่ยืมรถจักรยานยนต์ แล้วลืมดึงกุญแจออก จึงเป็นเหตุให้คนร้ายขโมยไป

ด้าน ร.ต.ต.ธงธวัช หัวหน้าชุด ป.พิเศษ เปิดเผยว่า สำหรับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว หลังจากถูกแจ้งหาย ตำรวจชุด ป.พิเศษ ได้เดินทางไปตรวจภาพกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อเวลาประมาณ 03.36 น. ของคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา มีชายต้องสงสัย ขับขี่รถจักรยานยนต์เลี้ยวเข้ามาที่ห้องเช่าเกิดเหตุ ก่อนวนรถกลับออกไป ซึ่งเชื่อว่าน่ามีหน้าที่ทำเป็นสเก๊าท์สอดแนมรถเป้าหมาย

จนกระทั่งเวลา 04.10 น. พบชายฉกรรจ์ สวมชุดคลุมแบบปิดหัว ใส่หน้ากากปิดบังใบหน้า นุ่งกางเกงขายาว รองเท้าแตะ เดินก้มหน้ามุ่งตรงเข้ามาที่ห้องเช่าเกิดเหตุ ก่อนจะเข็นรถจักรยานยนต์ที่เจ้าของลืมเสียบกุญแจคาไว้ ออกมาแล้วใช้เท้าสตาร์ทเครื่องบิดหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งพบว่าแก๊งดังกล่าวทำงานกันเป็นทีม หลังจากตำรวจได้ตามล่าและประกาศจับอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้แก๊งคนร้ายเกิดความกลัว เลยเอารถที่โจรกรรมจากห้องเช่ามาทิ้งไว้ข้างป่า ซึ่งจุดที่พบก็ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ไกลกันมากนัก โดยมีการจัดฉากเขียนจดหมายแต่งเรื่องให้เศร้า หวังให้ตำรวจ และเจ้าของรถเห็นใจ ถึงแม้แก๊งโจรจะกลับใจกลางคัน แต่การกระทำ และหลักฐานที่พบยังไงก็ผิดกฎหมาย เบื้องต้นตำรวจรู้ตัวคนร้ายหมดแล้ว อยู่ในระหว่างการติดตามไล่ล่ามาดำเนินคดี.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง