วัยรุ่นชิงทองหนัก 2 บาท ใช้หนี้พนันฟุตบอล

View icon 85
วันที่ 2 มี.ค. 2567 | 05.25 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - วัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มาทำทีซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท สบโอกาสเดินออกจากร้านขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป สุดท้ายไม่รอดถูกจับตัวได้ทันควันภายในเวลา 2 ชั่วโมง เจ้าตัวรับสารภาพ ต้องการนำเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอล

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านทองแห่งหนึ่ง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร บันทึกภาพเหตุการณ์ คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20 ปี รูปร่างผอมสูง ผิวดำแดง ทำทีเข้ามาเป็นลูกค้าขอซื้อสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท และขอลองสวมสร้อยคอดู จากนั้นคนร้ายได้บอกกับเจ้าของร้านว่า จะไปหยิบของใต้เบาะรถจักรยานยนต์ แต่เมื่อไปถึงรถจักรยานยนต์ คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ จนรู้ตัวของคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยตำรวจใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง สามารถจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ในที่สุด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จังหวัดกำแพงเพชร หลังจากที่ก่อเหตุได้นำสร้อยคอทองคำไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ในราคา 60,000 บาท และจะนำเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอลออนไลน์ที่ติดค้างอยู่กว่า 100,000 บาท ซึ่งยังค้างหนี้อยู่อีกกว่า 50,000 บาท พร้อมยอมรับว่า ติดพนันบอลมานานแล้ว

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาชิงทรัพย์ พร้อมทั้งควบคุมตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป