ล่ากระบะ ซิ่งชนนักท่องเที่ยวชาวจีน บนทางม้าลาย เสียชีวิต

View icon 118
วันที่ 2 มี.ค. 2567 | 05.31 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจเร่งล่ารถกระบะเปิดไซเรนสีส้ม ซิ่งชนนักท่องเที่ยวชาวจีนบนทางม้าลาย กระเด็นไกลกว่า 100 เมตร เสียชีวิต

กล้องวงจรปิด นักท่องเที่ยวชาวจีนกำลังเดินข้ามถนนบนทางม้าลาย ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวจีนกำลังเดินข้ามมาถึงกลางถนน ปรากฏว่ามีรถกระบะสีดำ เปิดไซเรน ขับมาด้วยความเร็ว พุ่งชนนักท่องเที่ยวจนร่างกระเด็นไปเกือบ 100 เมตร บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ในตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

ขณะที่กล้องวงจรปิดหน้าร้านสะดวกซื้อใกล้จุดเกิดเหตุ บันทึกภาพรถกระบะสีดำคันก่อเหตุขับมาจอดริมถนนหน้าร้าน แต่จอดไม่นานและคนขับไม่ได้ลงมาดู ก่อนจะขับออกไป

เจ้าหน้าที่กู้ชีพมาที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวชายชาวจีน อายุ 67 ปี ไม่มีชีพจร จึงทำการ CPR และใช้เครื่อง AED กระตุ้นหัวใจนานกว่า 20 นาที แต่ไม่เป็นผล ทีมพยาบาลกู้ชีพยืนยันว่าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

นายสายชล สุขเมือง พนักงานรักษาความปลอดภัย เล่าว่า ตอนนั้นตนเองได้ยินเสียงดัง พอหันไปก็เห็นว่าร่างของนักท่องเที่ยวกระเด็นไปไกลแล้ว ส่วนรถคันก่อเหตุจอดไม่นานก็หลบหนีไป จึงรีบแจ้งกู้ชีพให้มาช่วยเหลือ

ไกด์ดูแลคณะทัวร์ บอกว่า ผู้เสียชีวิตมาถึงไทยเมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา หลังจากพาท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ จึงมาพักที่โรงแรมใกล้ที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตเดินมาร้านสะดวกซื้อที่อยู่ฝั่งตรงข้าม และกำลังข้ามถนนกลับที่พักโดยใช้ทางม้าลาย แต่ก็ถูกรถกระบะชนจนเสียชีวิต

ตำรวจ สภ.บางบ่อ มอบร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาล จากนั้นจะประสานสถานทูตจีนในไทย เพื่อแจ้งสิทธิและติดตามญาติ ส่วนรถกระบะคันที่ก่อเหตุ ตรวจสอบเลขทะเบียนรถพบว่าใช้ป้ายทะเบียนปลอม จะเร่งแกะรอยเส้นทางหลบหนี เพื่อติดตามตัวคนขับมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง