ระทึก รถเก๋งเกิดเพลิงไหม้กลางถนน เคราะห์ดีคนในรถหนีออกมาทัน

View icon 78
วันที่ 3 มี.ค. 2567 | 04.20 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ส่วนเหตุการณ์นี้ มาดูรถเก๋งขับมาดี ๆ อยู่ ๆ รถก็ดับกลางถนน ก่อนเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นมา คนในรถรีบหนีออกมาชุลมุน

นี่เป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดน้ำใส่รถเก๋ง สีดำ ที่เกิดเพลิงไหม้ ควันลอยไปทั่วถนน บดบังวิสัยทัศน์การจราจร เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำใส่บริเวณฝากระโปรงรถและบริเวณห้องเครื่องยนต์ เพื่อควบคุมไม่ให้เกิดเพลิงลุกลาม ใช้เวลาไม่นานนักกลุ่มควันก็บางลง จนดับได้สำเร็จ เหตุเกิดบริเวณ ถนนสาย 36 ก่อนถึงสี่แยกทับมา ตำบลทับมา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ช่วงเย็นวานนี้ (2 มี.ค.)

เมื่อตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบคราบน้ำมันไหลตามถนน ส่วนในห้องเครื่องวัสดุที่เป็นพลาสติกถูกไฟไหม้ละลายติดกับเครื่องยนต์ ระบบห้องเครื่องพังเสียหายทั้งหมด เคราะห์ดีที่เพลิงไม่ลุกลามไหม้ทั้งคันรถ

นายนพดล อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถ เล่าว่า กำลังขับรถกลับบ้าน มีคนนั่งรถมาในรถรวม 3 คน ช่วงกำลังเร่งเครื่องเพื่อจะแซงรถอีกคัน ก็ได้ยินเสียงดังจากห้องเครื่องยนต์ จากนั้นรถก็ดับลง แลเวเกิดควันลอย เพลิงลุกไหม้บริเวณห้องเครื่องยนต์ จึงรีบพากันหนีออกจากรถ เพราะกลัวรถจะระเบิด

เบื้องต้นจากการสันนิษฐานคาดว่า ระบบไฮดรอลิกน่าจะแตก ทำให้น้ำมันไหลไปโดนห้องเครื่องที่มีความร้อนสูง จึงเกิดการลุกไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ต้องรอทางประกันรถยนต์มาหาสาเหตุ และประเมินความเสียหายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง