เพลิงไหม้โรงงานผลิตที่นอน จ.อ่างทอง

View icon 40
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 20.05 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - เกิดเพลิงไหม้โรงงานผลิตที่นอนขนาดใหญ่ เนื้อที่กว่า 10 ไร่ ในจังหวัดอ่างทอง ต้องระดมรถน้ำสกัดเพลิงกว่า 20 คัน ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว

เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา โรงงานที่ถูกเพลิงไหม้ ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ตำบลรำมะสัก อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ภายในโรงงานมีวัสดุประเภทไม้ โฟม และยางพารา และวัสดุไวไฟจำนวนมาก ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี 

อีกทั้งในขณะเกิดเหตุมีลมพัดแรง เนื่องจากตัวโรงงานตั้งอยู่ในพื้นที่โล่งกลางทุ่ง ทำให้เพลิงโหมลุกไหม้รุนแรง ตั้งแต่ด้านหลังโรงงานซึ่งคาดว่าเป็นจุดต้นเพลิง ไฟลามติดตัวโรงงาน ทำให้โครงสร้างอาคารบางส่วนยุบตัวลงมา เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยของทางจังหวัด ต้องระดมขอรถน้ำจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่อยู่ใกล้เคียงทุกแห่งกว่า 20 คัน เข้าร่วมสกัดเพลิง ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้   

โดยในขณะเกิดเหตุมีชายซึ่งเป็นเจ้าของโรงงาน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะพยายามจะเข้าไปดับเพลิง และมีพยานเห็นว่าต้นเพลิงน่าจะเกิดจากบ้านพักคนงานที่อยู่ด้านหลังโรงงาน

ส่วนอีกเหตุการณ์ เกิดขึ้นที่อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพลิงโหมลุกไหม้อาคารอบยางพารา ภายในโรงงานขนาดใหญ่ เวลานี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เนื่องจากในอาคารดังกล่าว มีแผ่นยางพาราน้ำหนักหลายสิบตัน  

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเร่งระดมรถบรรทุกน้ำ ทั้งจากหน่วยงานต่าง ๆ และบริษัทเอกชน เพื่อเข้าควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง