จนท.ป่อเต็กตึ๊ง ปิดหนี้ให้ลุง หลังแบกทีวีจำนำแลกค่าเทอมหลานแต่ไม่มีใครรับ

จนท.ป่อเต็กตึ๊ง ปิดหนี้ให้ลุง หลังแบกทีวีจำนำแลกค่าเทอมหลานแต่ไม่มีใครรับ

View icon 181
วันที่ 3 มี.ค. 2567 | 09.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลุงแบกทีวีเข้าโรงรับจำนำ หาค่าเทอม 1,000 บาทให้หลานแต่ไม่มีที่ไหนรับ จนต้องไปกู้เงินนอกระบบ ล่าสุด จนท.ป่อเต็กตึ๊ง ช่วยปิดหนี้ให้หมด เพราะเอ็นดูหลาน

จากกรณีที่ลุงเอ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี อาศัยอยู่ย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้นำโทรทัศน์ไปตระเวนเข้าโรงรับจำนำเมื่อวันที่  27 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา เพื่อจะหาเงินจำนวน 1,000 บาท มาจ่ายค่าเทอมให้กับหลานชาย  อายุ 5 ขวบ ที่กำลังจะขึ้นอนุบาล 3 ที่โรงเรียนรัฐบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งทางโรงเรียนได้มีการทวงค่าเทอมที่ค้างชำระ โดยมีกำหนดจ่ายก่อน วันที่ 3 มี.ค. 67 แต่ปรากฎว่าถูกโรงรับจำนำ 6 แห่งปฏิเสธ เพราะไม่มีกล่องใส่ทีวีมาด้วย ลุงเอ จึงต้องแบกทีวีกลับบ้าน และจบลงด้วยการกู้เงินนอกระบบ จำนวน 2,000 บาท ต้องจ่ายดอกลอยวันละ 100 บาททุกวัน

ล่าสุดวานนี้ (2 มี.ค.67) นายสันติธร รสกำจร ทีมงานผู้ใหญ่บิว พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง จุดปากเกร็ด เดินไปพบลุงเอ และ ครอบครัว เพื่อมอบเงินให้ไปใช้หนี้นอกระบบ จำนวน 2,500 บาท เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น แต่ถ้าครอบครัวขาดเหลือสิ่งของ หรือค่าเทอมในเทอมถัดไปเงินไม่พอจ่าย ก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง จุดปากเกร็ด ได้ตลอดเวลา ทางเจ้าหน้าที่จะดูแลเรื่องค่าเทอมให้ เพราะความเอ็นดูหลานชาย ที่เป็นเด็กดี พูดจาไพเราะ และตั้งใจเรียน

ลุงเอ บอกอีกว่า ตนไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่มีใครรับ ตนจะจำนำไว้เพื่อเอาเงินเพียง 1,000 บาท แต่ก็ไม่มีใครรับ ที่ตัดสินใจกู้เงินนอกระบบเพราะเลี่ยงไม่ได้ เจำเป็นต้องใช้เงิน จึงอยากฝากถึงหน่วยงานโรงรับจำนำว่าถ้า ไม่รับสิ่งของชนิดไหนให้แปะป้ายไว้หน้าร้าน และอยากจะให้ช่วยเหลือรับสิ่งของนั้นจากคนที่เดือดร้อน เพื่อแลกกับเงินจำนวนเล็กน้อย