ปฏิบัติการไล่ล่ารถบรรทุกต้องสงสัย

View icon 143
วันที่ 3 มี.ค. 2567 | 16.31 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการไล่ล่ารถบรรทุกต้องสงสัย ติดสติกเกอร์ชื่อบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง หลังพยายามหลบหนีการตรวจค้น 

ซิ่งหนีไม่คิดชีวิต ฝุ่นตลบฟุ้งกระจาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ตำรวจและทหาร สนธิกำลังเปิดปฏิบัติการไล่ล่ารถบรรทุกต้องสงสัย บนถนนสายสังขละบุรี-กาญจนบุรี คนขับรถบรรทุกแสดงท่าทีมีพิรุธ พร้อมปฏิเสธเปิดผ้าใบคลุมท้ายรถให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้น ระหว่างขับรถผ่านจุดตรวจบริเวณสามแยกทองผาภูมิ

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามรถบรรทุกต้องสงสัยไปถึงพื้นที่บ้านนามกุย ตำบลลิ่นถิ่น อำเภอทองผาภูมิ ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร คนขับรถบรรทุกเห็นจวนตัว จึงจอดรถแล้ววิ่งหนีเข้าพงหญ้าไป และนี่คือสิ่งที่เจ้าหน้าที่พบเมื่อเปิดผ้าใบท้ายรถ 

แรงงานชาวเมียนมา ทั้งชายและหญิง พร้อมผู้ติดตาม รวมทั้งสิ้น 94 คน ยืน-นั่งเบียดเสียดยัดเยียดกันมาเต็มรถบรรทุก เจ้าหน้าที่บอกผ่านแรงงานที่ฟังภาษาไทยรู้เรื่องว่าไม่มีอะไร ขอให้ทยอย ๆ ลงมา พร้อมจัดหาอาหารและน้ำดื่มให้ตามหลักมนุษยธรรม 

กลุ่มแรงงาน ระบุ เสียเงินให้กับนายหน้าเพื่อลักลอบเข้ามาทำงานในประเทศไทย จึงส่งตัวแรงงานเถื่อนทั้งหมดไปที่ สภ.ทองผาภูมิ พนักงานสอบสวนจะขยายผล ติดตามตัวคนขับรถบรรทุกมารับโทษตามกฎหมาย รวมถึงตรวจสอบเพิ่มเติมด้วยว่า  เจ้าของรถบรรทุกมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์หรือไม่ เนื่องจากที่ประตูรถบรรทุกทั้ง 2 ฝั่ง มีสติกเกอร์ชื่อบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งติดอยู่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง