จับคนร้ายทุบหัวเจ้าอาวาส เพื่อชิงทรัพย์แค่ 700 บาท

View icon 61
วันที่ 6 มี.ค. 2567 | 04.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ที่จังหวัดตาก ที่เมื่อวันที่ 1 มีนาคม มีคดีคนร้ายใช้อิฐทุบศีรษะเจ้าวาสวัดจนเสียชีวิต และมีการชิงทรัพย์ ล่าสุดตำรวจจับตัวได้แล้ว แต่ขณะคุมตัวทำแผนถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์

จากคดีที่ พระครูบัณฑิตศาสนคุณ อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดใหม่สุวรรณ หมู่ที่ 6 หมู่บ้านแม่กุใต้ ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ถูกคนร้ายใช้อิฐทุบศรีษะจนเสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปพร้อมทรัพย์สินของเจ้าอาวาสจำนวนหนึ่ง โดยเหตุเกิดช่วงกลางดึกคืนวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดตำรวจสภ.แม่สอด ได้จับกุมตัว นายวิน สัญชาติเมียนมา คนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว ได้คาบ้านพักกลางเมืองแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมรถจักรยานที่คนร้ายใช้ปั่นไปก่อเหตุแล้วหลบหนี รวมถึงของกลางหลายรายการ ที่เป็นหลักฐานสำคัญในการจับกุมนายวินในครั้งนี้

หลังจากจับกุมตัวได้ ตำรจได้นำตัวนายวินมาสอบสวนที่ สภ.แม่สอด เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่ารู้จักกับเจ้าอาวาสวัดใหม่สุวรรณเป็นอย่างดี โดยวันเกิดเหตุตนเองได้ปั่นรถจักรยานไปหาพระครูและได้พูดคุยมีปากเสียงกันตนเองเรื่องตนเองขอเงิน 700 บาทพระครู แต่พระครูไม่ให้เงินจึงทำให้โกรธ จากนั้นได้เดินเข้าไปในห้องน้ำในกุฎิ ก่อนสบโอกาสใช้ก้อนอิฐขนาดใหญ่ทุบจนท่านล้มทั้งยืนแล้ว แล้วกระหน่ำทุบซ้ำจนมรณภาพ และรีบกวาดทรัพย์สินภายในกุฎิได้เงินไป 3,500 บาท เพื่อเอาไปให้ภรรยาที่ใกล้คลอดบุตร รวมถึงพระเครื่องและโทรศัพท์ 1 เครื่องก่อนจะรีบปั่นรถจักรยานหลบหนีไปหลบซ่อนตัว

หลังจากการสอบปากคำเสร็จสิ้น ตำรวจได้นำตัวนายวินไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่วัดใหม่สุวรรณ แต่ระหว่างการทำแผน นายวินถูกชาวบ้านที่อยู่ในอาการโกรธแค้น พยามเข้ามารุมประชาทัณฑ์ ทำให้ตำรวจต้องรีบนำตัว นายวิน กลับ สภ.แม่สอด

โดยตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และข้อหาลักทรัพย์ให้แก่นายวิน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง