หนุ่มขี่ จยย.ตกถนนสร้างใหม่ ผ่าสมองเย็บ 36 เข็ม ผู้รับเหมาไม่รับผิดชอบ

View icon 68
วันที่ 6 มี.ค. 2567 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พ่อพาลูกชายร้อง ขี่รถจักรยานยนต์ตกร่องรอยต่อถนนที่กำลังสร้างใหม่ ไม่มีป้ายไฟและสัญลักษณ์เตือน ร่างลอยตกพื้นสลบ ศีรษะเปิดต้องเย็บ 36 เข็ม ผู้รับเหมาไม่รับผิดชอบ

หนุ่มขี่รถ จยย.ตกถนนสร้างใหม่ ผ่าสมองเย็บ 36 เข็ม
นายฐิติพงศ์ อายุ 51 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง พาลูกชายอายุ 17 ปี ร้องเรียน นายชัยเมศร์ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) จังหวัดนนทบุรี หลังจากลูกชายขี่รถจักรยานยนต์ตกถนนที่กำลังก่อสร้าง ซึ่งเป็นช่วงรอยต่อของพื้นถนน ที่ผู้รับเหมาไม่วางป้ายบอกทางห้ามผ่าน ทำให้รถพลิกคว่ำ ร่างลอยกลางอากาศ ก่อนร่วงลงมากระแทกพื้นหมดสติ ศีรษะกระทบกระเทือนต้องเย็บ 36 เข็ม ส่วนรถพังยับ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หน้าร้านเฟอร์นิเจอร์ ถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า วันเกิดเหตุกำลังจะกลับบ้าน ระหว่างทางมีการทำถนนใหม่ มีช่วงรอยต่อที่ยังทำไม่เสร็จ มองไม่เห็นเพราะถนนมืดมาก ไม่มีไฟหรือสัญลักษณ์อะไรบอกทาง รู้ว่าขี่รถไปสะดุดรอยต่อถนน แล้วรถก็ลอย จากนั้นก็ไม่รู้สึกตัว

ขณะที่ พ่อเด็กบอกว่า หลังเกิดเหตุลูกชายมีแผลที่ศีรษะและถลอกตามร่างกาย มีอาการมึน ๆ เบลอ ๆ เอกซเรย์อยู่หลายรอบ หมอให้กลับบ้านเพื่อไปดูอาการต่อ กลับมาบ้านก็นอนซม กระทั่งมีอาการผิดปกติ พาไปหาหมออีกรอบ ปรากฏว่าเลือดคั่งในสมอง ต้องผ่าตัดด่วน

ด้าน ตำรวจติดต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบ ซึ่งทางผู้รับผิดชอบแจ้งว่าถนนยังไม่เปิดใช้งาน หากจะให้รับผิดชอบก็ให้ไปฟ้องร้องเอาเอง ซึ่งคงไม่มีปัญญาฟ้องร้องและจ้างทนาย เพราะค่ารักษาพยาบาลลูกยังต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาจ่าย

นายชัยเมศร์ ประสานตำรวจพื้นที่ให้ช่วยเร่งรัดในการดำเนินการตามข้อกฎหมาย ว่ามีอะไรที่สามารถดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวนี้ได้บ้าง และฝากไปถึงหน่วยงานที่ซ่อมหรือทำถนน ควรมีสัญลักษณ์ป้ายบอกทาง ป้ายไฟเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนรับทราบ เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

กรมทางหลวง พร้อมเยียวยาผู้บาดเจ็บ
ล่าสุด นายโสภณ สังข์แป้น รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนนทบุรี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุพร้อมกับพ่อและผู้บาดเจ็บ และได้ข้อยุติ รับผิดชอบเยียวยาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางผู้รับเหมาขอเวลา 3 วัน ในการประสานไปยังบริษัทที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง

นายโสภณ ขอโทษผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และหลังจากนี้จะดำเนินการติดป้ายและไฟส่องสว่างให้ชัดเจนยิ่งขึ้น และฝากประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังการขับขี่บนถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ให้งดใช้ความเร็ว เพราะช่วงกลางคืนจุดนี้ไฟส่องสว่างน้อย อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง