ชื่นชมครูสาว มีน้ำใจและความซื่อสัตย์ เก็บเงินได้รีบเอาไปคืนเจ้าของ "บาทเดียว สลึงเดียว ก็เงินเขา นี่ 1,900 บาท เขาอาจเดือดร้อน"

View icon 125
วันที่ 6 มี.ค. 2567 | 15.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวชื่นชมคนดีของสังคม มีความซื่อสัตย์ และมีน้ำใจ เก็บเงินหล่นได้รีบตามคืนเจ้าของ เพราะเงิน 1,900 บาท เจ้าของที่ทำหล่นหายอาจจะเดือดร้อน เป็นทุกข์ โดย น.ส.สิริกร เจรจา หรือ “ครูแป้ง” ครูนาฏศิลป์ โรงเรียนอนุบาลเทพสถิต อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “pang_sirikorn19” หรือ “สิริกร เจรจา” ได้โพสต์คลิปวิดีโอการเป็นพลเมืองดี พร้อมเขียนแคปชันว่า “วิ่งเก็บเงินคืนเจ้าของแบบไม่คิดชีวิต ไม่คิดว่าแผลผ่าตัดตัวเองจะเป็นไง 5555”

สำเรื่องเรื่องราวเห็นแล้วใจฟู โดยครูแป้งเจ้าของโพสต์ เพิ่งจะผ่าตัดมาหมาดๆ เดินทางมากับครอบครัวกำลังกลับบ้าน ในพื้นที่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ระหว่างทางเห็นเงินร่วงจากตัวคนขี่รถมอเตอร์ไซค์ ขณะที่คนขับรถยนต์พยายามบีบแตรแจ้งเตือนก็ไม่ทัน จากนั้นครูแป้งจึงรีบลงไปเก็บ โดยไม่คิดถึงแผลผ่าตัดของตัวเอง เพื่อนำเงินไปคืนเจ้าของ เพราะเขาอาจจะเป็นทุกข์ ได้รับความเดือดร้อนจากเงินที่หล่นหาย เนื่องจากเงินจำนวน 1,900 บาท อาจจะมีค่าต่อชีวิต และไปใช้จ่ายในเรื่องจำเป็น หรือเลี้ยงดูครอบครัว

โชคดีที่เจ้าของเงินไม่ได้ขี่รถเร็ว รวมทั้งผู้โพสต์กับญาติพากันจำรูปพรรณ รวมทั้งทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์คนที่ทำเงินหล่นได้ จึงตามไปทัน ก่อนจะบีบแตรเรียกให้จอด เพื่อเอาเงินคืนให้ โดยเจ้าของเงินเป็นผู้หญิง รู้สึกดีใจและขอบคุณผู้โพสต์กับญาติ ก่อนบอกว่าเงินที่ทำหล่นเป็นเงินค่าแรง ที่เพิ่งไปกดออกมาจากตู้เอทีเอ็ม เพื่อเอาไปใช้จ่ายในครอบครัว

ทั้งนี้ เรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางครูแป้งผู้โพสต์กับญาติ คำนึงถึงความทุกข์ร้อน เงินจะบาทเดียว สลึงเดียว หรือ 100 บาท จะมากน้อยขนาดไหน ก็เป็นเงินของเขา เอาใจเขามาใส่ใจเรา ซึ่งเงิน 1,900 บาท ก็ไม่ใช่น้อย อาจเลี้ยงครอบครัวให้กินอิ่มไปหลายวัน สะท้อนให้เห็นว่า น้ำใจคนไทยมีให้กันได้เสมอ สุขใจทั้งคนเก็บได้ และผู้ได้รับเงินคืน สังคมต้องการความมีน้ำใจ ซื่อสัตย์แบบนี้ ชาวเน็ตเห็นแล้วพากันใจฟู และชื่นชมพฤติกรรมของคนดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง