คลิปตำรวจฉาวว่อนโซเชียล ชาวบ้านไปแจ้งความกลับถูกคุกคาม ใช้กริยาวาจาไม่เหมาะสม

View icon 117
วันที่ 6 มี.ค. 2567 | 19.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (6 มี.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยศร้อย ตำรวจเอก “ร.ต.อ.” สภ.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี คุกคามจะทำร้ายร่างกาย จนกระฉ่อนในโลกโซเซียล มีผู้เข้าไปคอมเม๊นท์กันเป็นจำนวนมาก ต่อมาผู้สื่อข่าวประจำ จ.อุลราชธานี ได้เดินทางไปพบกับ นายประยูร ผู้โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว อยู่ที่ ต.จิกเทิง อ.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี 

นายประยูร เปิดเผยว่า คลิปที่ตนเองโพสต์เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 67 ตนได้เดินทางไป พบพนักงานสอบสวน สภ.ตาลสุม เพื่อแจ้งความกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ที่นาและเถียงนาตนเอง แต่พนักงานสอบสวนไม่รับแจ้ง โดยบอกว่าให้ตนเองกลับไปดับไฟก่อน เพราะช่วงนี้อากาศร้อนตำรวจไม่พร้อมลงพื้นที่ จากนั้นให้ตนนำเอกสารที่ดินมาประกอบการแจ้งความในวันใหม่

ต่อมาเวลา 13.30 น.วันที่ 5 มี.ค. 67 ก็ได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวนคนเดิม ยศ “ร.ต.อ.” โดยนำเอกสารหนังสือที่ศาลปกครองสูงสุดได้ส่งถึงตน เกี่ยวกับที่ดินที่เกิดเหตุ ที่ตนเองฟ้อง อบจ. ให้ อบจ.สำรวจออกโฉนด ซึ่งเป็นหนังสือแจ้งให้ตนเองทราบว่าศาลปกครองสูงสุดจะให้ศาลปกครองที่จังหวัดอุบลราชธานีอ่านคำพิพากษาในอีก 2 เดือน  ซึ่งตนเองไปนั่งรอนานกว่า 2 ชั่วโมง 

จากนั้น ร.ต.อ. ได้เรียกตนเองไปในห้องพนักงานสอบสวน เมื่อเข้าไปพบว่าตำรวจนายดังกล่าวมีลักษณะเหมือนมีอาการเมา และมีกลิ่นสุรา พอตำรวจนายดังกล่าวดูเอกสารตนเองที่นำไปด้วย ก็ได้ไล่ตนเองหนี พร้อมบอกว่าที่ดินเป็นที่มีข้อพิพาท และมีตำรวจที่อยู่ด้วยกันได้นำเอกสารตนเองไปขยำทิ้ง ตนเองพยายามยื้อแย่งเอกสาร แต่ถูกตำรวจคนดังกล่าวทำร้ายร่างกาย กดหัวตัวเองลงพื้น ใช้เท้าถีบหน้าตนเอง พอลุกได้จึงรีบวิ่งออกจากห้องพนักงานสอบสวน แล้วรีบโทรหา นางยุวรินทร์ ซึ่งเป็นอาให้ไปช่วย จากนั้นเกิดเหตุการณ์ณ์ตามคลิป

ด้าน นางยุวรินทร์ บอกว่า ตอนเกิดเหตุได้รับโทรศัพท์จากนายประยูรให้ไปช่วยบอกว่าถูกตำรวจตี เมื่อไปถึงพบนายประยูรยืนตัวสั่นอยู่หน้าโรงพัก จากนั้นได้ไปดูที่ห้องพนักงานสอบสวน แต่ไม่มีตำรวจ จึงไปที่ห้องสิบเวร พบตำรวจใส่เสื้อยืดสีดำอยู่ที่นั่น จึงได้สอบถาม แต่ตำรวจพูดไม่ดีใส่ ตนเองจึงได้ขอคืนเอกสารของนายประยูรที่ตำรวจยึดไปและขยำทิ้ง แต่ตำรวจไม่ไห้ ต่อมาตำรวจที่ลักษณะเมา ยศ “ร.ต.อ.” ซึ่งนอนฟุบอยู่บริเวณนั้นได้ลุกขึ้นเดินเข้าหาตน พูดจาเสียงดังหยาบคาย และคุกคามด้วยการเดินเข้าหา

อย่างไรก็ตาม นางยุวรินทร์ และนายประยูร ได้แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับ ร.ต.อ. นายดังกล่าว ข้อหาทำร้ายร่างกาย

ขณะที่ พ.ต.อ.สุรวิทย์ โยนจอหอ  ผกก.สภ.ตาลสุม กล่าวว่า ในเรื่องนี้ได้รับทราบเหตุการณ์แล้ว ได้สั่งการให้ ร.ต.อ. คนดังกล่าวรายงานชี้แจง และได้เรียกเจ้าตัวมาทำการสอบถาม ซึ่งได้คำตอบว่าเป็นการพูดจาไม่เข้าใจกัน เกิดการประทะคารมกัน ซึ่งตนเห็นคลิปแล้ว ยอมรับตำรวจพูดจาไม่ดี จึงได้ตักเตือน และให้ทำรายงนชี้แจง ส่วนเรื่องคดีของนายประยูร ได้สั่งเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน เพื่อความโปร่งใส และให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

พ.ต.อ.สุรวิทย์ กล่าวอีกว่า กรณีที่ผู้เสียหายระบุว่าถูกตำรวจทำาร้ายร่างกาย จากการสอบถามทางตำรวจปฏิเสธ ซึ่งต้องหาหลักฐานตรวจร่างกายมายืนยัน ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน ซึ่งการกระทบกระทั่งครั้งนี้หากตำรวจผิดก็ต้องขอโทษต่อกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งนี้สภ.ตาลสุม ต้องกราบขอโทษประชาชน ที่ตำรวจทำรุนแรง พูดจาไม่ดีกับประชาชน และจะดูแลความประพฤติ ระเบียบวินัยผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดี