โดนแล้ว! เพิกถอนวีซา เดวิด

View icon 259
วันที่ 7 มี.ค. 2567 | 16.35 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตม. เพิกถอนวีซา "เดวิด" ฝรั่งเตะหมอแล้ว หลังได้รับหนังสือรายงานพฤติกรรรมเป็นภัยต่อสังคม เตรียมคุมตัวส่งห้องกัก

โดนแล้ว! เพิกถอนวีซา เดวิด
จากกรณี หมอปาย แจ้งความ นายเดวิด นักธุรกิจชาวสวิตเซอร์แลนด์ ในข้อหาทำร้ายร่างกาย หลังก่อเหตุเตะที่หน้าวิลลาหรู โดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ทำหนังสือถึงสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนวีซานั้น

ล่าสุด พลตำรวจโท อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า กรรมการจังหวัดภูเก็ตพิจารณาแล้วเห็นว่า นายเดวิด มีพฤติการณ์เป็นภัยต่อสังคม ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง จึงเสนอมติต่อ ตม.ภูเก็ต ให้เพิกถอนวีซา

โดยผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 ลงนามอนุมัติให้เพิกถอนวีซาแล้ว หลังจากพบพฤติการณ์เป็นภัยต่อสังคม 3-4 เหตุการณ์ หลังจากนี้จะแจ้ง นายเดวิด ว่า สิทธิในการอยู่ในราชอาณาจักรได้หมดลงแล้ว และทำการควบคุมตัว โดยจะดำเนินการภายในวันนี้ (7 มี.ค) แต่ นายเดวิด สามารถยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว เพื่อต่อสู้คดีได้ ซึ่งเจ้าตัวสามารถอยู่ในไทยได้ จนกว่าคดีจะสิ้นสุด ด้วยวีซาต่อสู้คดีความ

แต่เมื่อคดีความสิ้นสุดลง นายเดวิด จะต้องถูกควบคุมตัวที่ ตม. เพื่อทำการผลักดันออกนอกประเทศ และถูกขึ้นแบล็กลิสต์ โดยสามารถใช้สิทธิอุทธรณ์คำสั่งได้เช่นกัน มีกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้พิจารณาคำร้อง

เดวิด หิ้วช่อดอกไม้ขอโทษ จนท.กู้ชีพ
ส่วนความเคลื่อนไหวของ นายเดวิด เดินทางไปยัง สภ.ถลาง เพื่อมอบช่อดอกไม้ขอโทษ ว่าที่ร้อยตรี วิบูลย์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ที่ถูก นายเดวิด ขับรถเอสยูวียี่ห้อดัง ชูนิ้วกลางใส่ บริเวณก่อนถึงอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร อำเภอถลาง เมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ขณะนั้นมีการแจ้งความดำเนินคดีทั้ง 2 ฝ่าย ก่อนพูดคุยยอมความ และถอนแจ้งความในเวลาต่อมา

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ทำหลักฐานส่งฟ้อง นายเดวิด ต่อพนักงานอัยการ จังหวัดภูเก็ต โดยมีเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต 2 นาย มารอรับตัวกลับไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนการเพิกถอนวีซาประกอบธุรกิจ ที่กำลังจะหมดอายุในวันที่ 13 มีนาคมนี้