ทำดีได้ดีมีอยู่จริง รถยนต์ช่วย จยย. ก่อนที่ จยย.จะช่วยกลับ

View icon 127
วันที่ 8 มี.ค. 2567 | 16.35 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ชื่นชมช่วยแชร์ ทำดีได้ดีมีอยู่จริง รถยนต์จอดรอให้จักรยานยนต์ข้ามถนนไปก่อน หลังจากนั้นพอรถยนต์จะเลี้ยวเข้าซอย ก็มีจักรยานยนต์มาช่วยกันรถให้

ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ oatautthawut ได้โพสต์คลิปเรื่องราวดีๆ ที่ได้พบเจอขณะขับรถอยู่บนถนนเลียบคลองประปา จ.นนทบุรี ซึ่งการจราจรแน่นขนัดรถติดยาวเป็นกิโลเมตร แต่จังหวะที่มีจักรยานยนต์รอข้ามถนนอยู่ 2 คัน ผู้โพสต์ก็เสียสละหยุดรถให้ทางจักรยานยนต์ได้ไปก่อน แต่โมเมนต์ดีๆ ไม่ได้มีแค่นี้

หลังจากผู้โพสต์ให้ทางจักรยานยนต์เสร็จแล้ว ผ่านไปไม่ถึง 1 นาที ขณะผู้โพสต์จะเลี้ยวขวาเข้าซอย ปรากฏว่าชายที่ขี่รถจักรยานยนต์สวนมาได้จอดรถขวางกลางถนน เพื่อกันรถให้ผู้โพสต์ได้เลี้ยวเข้าซอยไปก่อน ผู้โพสต์จึงยกมือให้แล้วก้มหัวขอบคุณไป เป็นคลิปที่ทำให้ใจฟูมาก

ถือว่าบุญที่ผู้โพสต์เพิ่งทำกับคนอื่นไปส่งผลแบบติดจรวดเลย คนขี่รถจักรยานยนต์คงมองว่า ถ้าให้ผู้โพสต์จอดรอนานๆ อาจจำทำให้รถติดหนักกว่าเดิมได้ ก็เลยเสียสละให้ไปก่อน เป็นการเสียเวลาแค่ไม่กี่วินาทีแต่ทำให้ยิ้มได้กันหลายคน

ชาวเน็ตแห่ชื่นชมทั้งผู้โพสต์และคนขี่รถจักรยานยนต์ บางทีการมีน้ำใจเล็กน้อยๆ บนท้องถนนก็ทำให้ใจฟูมาก เป็นคลิปที่ทำให้ยังมีความหวังว่าคนที่ทำดี ก็จะได้รับสิ่งดีๆ เช่นกัน