เกาะพีพี เจอตำรวจรวบ 2 กัปตันเรือ พกยาบ้าติดตัว

เกาะพีพี เจอตำรวจรวบ 2 กัปตันเรือ พกยาบ้าติดตัว

View icon 144
วันที่ 9 มี.ค. 2567 | 11.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจน้ำกวดขันความปลอดภัยท่องเที่ยวเกาะพีพี เจอ 2 กัปตันเรือข้ามฟากพกยาบ้า เจ้าตัวรับสารภาพ

เกาะพีพี (9 มี.ค.2567) ตำรวจกองบังคับการตำรวจน้ำ(บก.รน.) นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สว.ส.รน.1 กก.9 บก.รน. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม นายสมบัติฯ อายุ 36 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมบนเรือของกลาง ยาบ้า จำนวน 5 เม็ด บริเวณท่าเทียบเรือท่าเรือเกาะพีพี ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ และจับกุมนายชรินฯ อายุ 29 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมบนเรือของกลาง ยาบ้าจำนวน 4 เม็ด บริเวณท่าเทียบเรือหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่

สืบเนื่องจากสถานีตำรวจน้ำกระบี่นำเรือตรวจการออกตรวจกวดขันเข้มงวดการกระทำความผิดทางทะเล ในพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งพบเรือลำแรก ขณะจอดเรือผูกทุ่น ที่หน้าเกาะ พีพี เตรียมรอรับ นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปกินข้าวบนเกาะ พีพี เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำจึงขอเทียบเรือเพื่อเข้าตรวจสอบเอกสาร ขณะนั้นพบว่านายท้าย, ช่างเครื่อง มีท่าทางลุกลี้ลุกลน ผิดสังเกต จากประสบการณ์น่าสงสัยได้ว่าอาจจะมีการซุกซ่อนของผิดกฎหมายบนเรือ จึงเข้าทำการขอตรวจค้น ก่อนจะพบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่บนเรือ จำนวน 5 เม็ด นายสมบัติแสดงตัวเป็นเจ้าของ

ขณะเดียวกันได้พบ เรืออีกลำ ที่จอดรอรับนักท่องเที่ยวชนิดเหมาลำไว้ โดยจอดที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี โดยปกติทุกเช้ามักจะมีเรือสปีดโบตมาจอดเรียงกันเป็นแถวยาวหลายสิบลำ ซึ่งจากข้อมูลการสืบสวนพบว่าผู้รับผิดชอบเรือลำดังกล่าวมีการเสพยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ จึงเข้าตรวจเอกสารเรือ และขอตรวจ สิ่งผิดกฎหมาย ก่อนจะพบยาบ้าจำนวน 4 เม็ด โดยมีนายชรินฯ แสดงตัวเป็นเจ้าของ

โดยภายหลังการจับกุม ได้สอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น ทั้ง 2 ราย รับสารภาพว่ายาเสพติด(ยาบ้า)ที่เจ้าหน้าที่พบเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำจึงแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมแสดงสิทธิให้ทราบ ก่อนนำตัวผู้ต้องหามายังสถานีตำรวจน้ำกระบี่และทำบันทึกจับกุม พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พีพี และอ่าวนาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง