จับ เอ้ ริมบึง อดีตแอดมิน สวมรอยบัญชีรับเงินแทนลูกค้า

View icon 72
วันที่ 10 มี.ค. 2567 | 05.20 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - มีผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์นายจ้าง สลับบัญชีให้ลูกค้าโอนเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง หลบหนีจับกุมมานานกว่า 3 ปี สุดท้ายไปไม่รอดถูกจับกุมได้ พอถามว่าทำแบบนั้นทำไม ก็อ้างว่ามีปัญหากับอดีตสามี และการเงินขัดสน

ผู้ต้องหาที่ว่า คือ นางสาวอรพิส์ชา หรือ "เอ้" อายุ 37 ปี ถูกศาลจังหวัดขอนแก่น ออกหมายจับเมื่อปี 2564 ความผิดฐานลักทรัพย์นายจ้าง ได้ที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลหนองไม้กอง อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร

พฤติการณ์ คือ แบบนี้ ช่วงประมาณปี 2564 ผู้ต้องหาที่ตอนนั้นทำงานเป็นแอดมินเพจให้กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดขอนแก่น แต่แล้วเกิดมีปัญหาเงินไม่พอจ่าย แล้วก็มีปัญหาทะเลาะกับอดีตสามี มาเห็นช่องโอกาสที่บริษัทจะต้องมีการคืนเงินให้ลูกค้าเวลามีปัญหา ก็เอาบัญชีธนาคารตัวเอง สวมรอยเป็นลูกค้าขอรับเงินคืนแทน ทำแบบนี้อยู่หลายครั้ง จนมาถูกจับได้เพราะฝ่ายบัญชีสังเกตเห็นว่า ทำไมถึงเป็นเลขบัญชีเดิมรับเงินอีกแล้ว ไล่ตรวจสอบไปมา จับได้ว่าผู้ต้องหาโกงเงินที่ควรจะคืนให้ลูกค้าไป จึงไล่ออก แล้วแจ้งความดำเนินคดี เจ้าตัวก็หลบหนีมานานกว่า 3 ปี จนไปมีสามีใหม่แล้ว ถึงมาถูกจับกุมได้

ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้นก็ให้การรับสารภาพ ขณะที่ตำรวจตรวจสอบประวัติยังพบว่า เคยถูกจับกุมคดีออกจ่ายเช็คที่ไม่มีเงิน หรือเช็คเด้ง ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อปี 2558 และหมายจับคดีนี้เมื่อปี 2564 ก่อนจะถูกคุมตัวนำส่ง ศาลจังหวัดขอนแก่น ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง