พ่อโวยครูให้ลูกแก้ผ้า แข่งแต่งตัวกีฬาสี งง ซ้ำเจอผู้ปกครองคนอื่นรุมต่อว่า

พ่อโวยครูให้ลูกแก้ผ้า แข่งแต่งตัวกีฬาสี งง ซ้ำเจอผู้ปกครองคนอื่นรุมต่อว่า

View icon 333
วันที่ 10 มี.ค. 2567 | 16.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อติงโรงเรียนในกลุ่มผู้ปกครอง ลูกอนุบาลถูกถอดเสื้อผ้า ลงแข่ง ใส่เสื้อผ้า ในงานกีฬาสี แต่เจอสวนกลับ ผุดคำว่า SAVEครู แทน ทั้ง ๆ ที่ปกป้องสิทธิลูก

เพจเฟซบุ๊ก "จิตวิทยาเด็กและครอบครัว ปรึกษาเรื่องเลี้ยงลูก " มีผู้ปกครองท่านหนึ่ง ได้โพสต์สอบถาม และต้องการร้องเรียน เนื่องจากว่า งานกีฬาสี โรงเรียนของลูกสาว ที่ จัดแข่งขัน ใส่เสื้อผ้า นำเด็ก ๆ อายุ 4-5 ขวบ ทั้งชายหญิงขึ้นบนเวที โดยเด็กชายให้แก้ผ้าล่อนจ้อน ส่วนเด็กผู้หญิง เหลือแต่กางเกงใน ต่อหน้าผู้ปกครอง นักการฯ และคนอื่นๆ นับร้อยคน ซึ่ง 1 ในนั้น มีลูกสาวของผู้โพสต์อยู่ด้วย โดยเป็นการขึ้นไปแข่งแทนเด็กอีกคนที่หาไม่เจอ จากนั้นก็แก้ผ้าเด็กออก เหลือแต่กางเกงใน โดยที่ไม่แจ้งผู้ปกครองถึงกติกาเกมการแข่งขัน

ผู้โพสต์ ซึ่งเป็นคุณพ่อ คุณพ่อ จึงแสดงความไม่พอใจในกลุ่มสนทนาห้องเรียนลูก เชิงตำหนิ และใช้สิทธิความเป็นพ่อของลูกสาวที่ถูกกระทำ แต่กลับมีผู้ปกครองหลายคน รุมและต่อว่า ที่สำคัญมีการผุดคำว่า save ครูเกิดขึ้น ทำให้ คุณพ่อ ถึงกับงง และนำเรื่องมาโพสต์ถามว่า ตนผิดที่ปกป้องสิทธิลูกที่เป็นเยาวชนเหรอ ? ทันทีที่ผู้ปกครองคนอื่นเห็นข้อความนี้ ต่างตำหนิโรงเรียน และสนับสนุนให้พ่อเอาเรื่อง และเข้าคุยกับทางโรงเรียนทันที

ทีมข่าว 7HD สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก บอก เรื่องนี้เข้าข่ายทำผิดทั้งกฎหมายของไทย ( พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก)  และ ขัดต่อหลักการคุ้มครองดูแลเด็กระหว่างประเทศ การที่ผู้ปกครอง ไปทักท้วง-ติติง เป็นสิ่งถูกต้อง และสามารถเอาผิดกับโรงเรียนได้

เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ แนะนำ 2 วิธี ทำกิจกรรมโดยไม่มีผลกระทบเด็ก คือ คำนึงผลประโยชน์่ที่เด็กจะได้รับ และเคารพในสิทธิเนื้อตัวร่างกายของเด็ก ที่สามารถปลูกฝังเด็กให้เรียน รู้ว่า อวัยวะปกปิด ( อวัยวะเพศ,หน้าอก และก้น ) เป็นสิ่งที่ห้ามบุคคลอื่นเข้ามาใกล้ ไม่ว่าจะ ดม จับ หรือ ลูบคลำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง