รองผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่สยบดรามาคลองโอ่งอ่าง

View icon 109
วันที่ 10 มี.ค. 2567 | 20.06 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - รองผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่คลองโอ่งอ่าง หลังมีดรามาทางเดินกลายเป็นที่จอดรถยนต์ และมีคนเร่ร่อนใช้เป็นที่อาศัย

นี่เป็นข้าวของ ที่คนเร่ร่อนนำวางเอาไว้ และใช้พื้นที่ริมคลองโอ่งอ่าง เขตพระนคร เชื่อมต่อเขตสัมพันธวงศ์ เป็นที่อาศัยนอนหลับยามค่ำคืน ทีมข่าว 7HD ไปเจอระหว่างลงพื้นที่สำรวจ ก่อนที่นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม.พร้อมปลัด กทม. จะลงพื้นที่มาดูปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

หลังก่อนหน้านี้ เพจ "ฟุตบาทไทยสไตล์" ได้โพสต์ภาพรถยนต์หลายคัน จอดบนทางเดินริมคลองโอ่งอ่าง พร้อมวิจารณ์ว่า พื้นเพิ่งปูใหม่ไม่ถึง 5 เดือน กลับกลายเป็นที่จอดรถ

ส่วนชาวบ้านในย่านนี้ สะท้อนว่า เมื่อก่อนจุดนี้มีตลาดนัด และเปิดให้บริการเรือคายัก สามารถดึงความสนใจจากนักท่องเที่ยวได้ แต่หลังจากโควิด-19 ทุกอย่างปิดไป และการเข้ามาพัฒนาพื้นที่ของ กทม.ก็ไม่ต่อเนื่อง ทำให้ไม่คึกคักเหมือนในอดีต

รองผู้ว่าฯ กทม.ชี้แจงเรื่องรถที่ขึ้นมาจอดบนทางเดินริมคลอง ว่าเป็นพื้นที่อยู่ระหว่างก่อสร้างส่วนต่อขยาย และเตรียมส่งมอบให้สำนักการโยธา เข้ามาปรับปรุงทางเดิน แต่เบื้องต้น เขตพระนคร ได้นำป้ายมาติดแจ้งห้ามจอดรถ และจะเดินหน้าพัฒนาคลองโอ่งอ่าง จากเดิมที่ทำไว้ระยะ 900 เมตร ปีนี้จะทำเพิ่มอีก 700 เมตร ยืนยันที่ผ่านมา ได้สานต่อจัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งงานอินเดีย และงานลอยกระทง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง