โจรชิงทองแล้วซิ่งรถกระบะหนีกลับบ้าน ถูกตำรวจตามรวบตัวได้

View icon 48
วันที่ 11 มี.ค. 2567 | 05.08 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชายหนุ่มก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในร้านค้าทอง ก่อเหตุเสร็จก็หนีข้ามจังหวัดกลับไปนอนบ้าน คิดว่าตำรวจคงจะตามจับตัวไม่ได้ ตามข่าวบอกว่า ตำรวจใช้เวลาแค่วันเดียว ไปเคาะประตูบ้านเรียก ตั้งแต่โจรรายนี้ยังไม่ตื่นนอน

เหตุการณ์โจรชิงทอง ฉกสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท วิ่งออกจากร้านไปขึ้นรถกระบะขับหนีไป แต่ก่อนหน้านั้นโจรรายนี้ได้ขับรถกระบะสีขาว ทำทีมาขอซื้อสร้อยคอทองคำ ที่ร้านทองในตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง เจ้าของร้านก็นำสร้อยมาให้เลือกตามความพอใจ  

โจรรายนี้ก็นำสร้อยคอน้ำหนัก 1 บาท ไปลองสวมแล้วก็บอกว่าเอาเส้นนี้ จากนั้นก็นำโทรศัพท์มือถือขึ้นมา ทำท่าทางเหมือนจะขอสแกนจ่ายเงิน พอได้จังหวะก็หันหลังโกยออกนอกร้าน ไปขึ้นรถกระบะที่จอดอยู่หน้าร้าน เจ้าของร้านก็รีบวิ่งตามออกไปติด ๆ แต่ก็ไม่ทัน โจรรายนี้สตาร์ทเครื่องรถกระบะซิ่งหลบหนีไปได้ เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ (9 มี.ค.) โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าของร้านก็ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ปลวกแดง

ตำรวจฝ่ายสืบสวน ออกแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่โจรรายนี้ขับรถมา และหลบหนี หลังก่อเหตุไล่ดูกล้องกันข้ามคืน จนพบว่ารถกระบะของโจรรายนี้ ไปจอดอยู่ที่บ้านเช่า ในพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ตำรวจก็ตามไปเคาะประตูเรียกตั้งแต่เช้ามืด โจรรายนี้ก็ออกมาทั้ง ๆ ที่ยังสะลึมสะลืออยู่ก็เลยถูกรวบตัวไว้ได้   

สอบสวนก็ยอมรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง ทองที่ชิงมาได้ก็นำไปขาย เอาเงินใช้หนี้ไปครึ่งหนึ่ง ที่เหลือก็นำไปซื้อทองเส้นเล็กหน่อย เอาไว้ใส่โชว์สาว ส่วนที่ไม่ได้หลบหนีไปไหน โจรรายนี้บอกว่าเพราะคิดว่าตำรวจจะตามจับตัวไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง