ปลัดอบต.ขอโทษผู้ปกครอง ปมดรามาถอดเสื้อผ้าเด็กแข่งกีฬาสี

ปลัดอบต.ขอโทษผู้ปกครอง ปมดรามาถอดเสื้อผ้าเด็กแข่งกีฬาสี

View icon 120
วันที่ 11 มี.ค. 2567 | 15.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ดรามาครู ให้เด็กแก้ผ้า แข่งกีฬาสีใส่เสื้อผ้า  ปลัดอบต.แจงไม่มีเจตนา เตรียมประชุมผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อชี้แจงและขอโทษผู้ปกครอง

11 มี.ค.67 จากกรณีผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นอนุบาล ของศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้โพสต์ข้อความระบุถึง การแข่งขันกีฬาสี ในเพจ “จิตวิทยาเด็กและครอบครัว ปรึกษาเรื่องเลี้ยงลูก” แสดงความไม่พอใจ กับการแข่งขันที่เอาเด็กขึ้นเวที โดยให้เด็กผู้ชายแก้ผ้าล่อนจ้อน ส่วนเด็กผู้หญิงเหลือแค่กางเกงใน ก่อนจะให้เแข่งขันกันสวมใส่เสื้อผ้า ต่อหน้าครู ผู้ปกครอง นักเรียนและผู้ที่มาร่วมในงาน จากนั้นได้เข้าไปตำหนิในกลุ่มผู้ปกครอง แต่เกิดกระแส Saveครู  และอ้างว่า แม่เด็กรับรู้และรับทราบกับกิจกรรม ให้ไปคุยกันในครอบครัวก่อน และกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมสร้างความสนุกสนาน ไม่ได้มีเจตนาลงโทษหรือกลั่นแกล้งให้เกิดความอับอาย  แต่ในโลกโซเชียลเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : พ่อโวยครูให้ลูกแก้ผ้า แข่งแต่งตัวกีฬาสี งง ซ้ำเจอผู้ปกครองคนอื่นรุมต่อว่า

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง อบต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ หลังทราบว่ากิจกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นภายใต้ความรับผิดชอบของ อบต.นอกเมือง โดยได้พบกับ นายอนุชา พิสมัย ปลัดอบต.นอกเมือง เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ก่อนอื่นต้องขออภัยกับประเด็นที่เกิดขึ้น ของการจัดกีฬาเกี่ยวกับหนูน้อยที่สร้างความไม่พอใจและลำบากใจให้กับผู้ปกครอง

ขอชี้แจงว่า ไม่ได้มีเจตนา หรือนำภาพ สร้างความเสื่อเสียหรือสร้างความอับอายให้กับเด็ก กิจกรรมที่จัดขึ้นมา เพื่อมุ่งเน้น ในเรื่องของการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กมัดใหญ่ การแข่งขันกีฬาหนูน้อยจัดขึ้นมาเป็นประจำทุกปี และประเภทกิจกรรมที่จัดเข้าไปในโปรแกรมการแข่งขันนั้น ก็เป็นกิจกรรมที่พัฒนาในเรื่องของร่างกายทุกกิจกรรม รวมทั้งการแข่งขันกีฬาประเภทการแต่งกายนี้ด้วย ซึ่งจริงๆแล้วการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นทุกครั้ง จะมีการเชิญ ครูผู้ดูแลเด็กมาทำความเข้าใจ และให้เตรียมตัวนักกีฬาที่จะเข้าร่วมทำการแข่งขัน ในแต่ละประเภท

การแข่งขันกีฬาการแต่งกายนั้น จริง  แล้วเด็กที่จะร่วมแข่งขัน จะต้องได้รับการเตรียมตัว ในเรื่องของการเซฟร่างกายตนเอง อาจจะมีบ็อกเซอร์ มีเสื้อกล้าม แต่บังเอิญว่า ภาพที่หลุดออกไปนั้น เป็นเด็กที่ไม่ได้เตรียมไว้ ซึ่งทราบข่าวมาจากศูนย์เด็กบางศูนย์ ว่าเด็กที่เตรียมไว้หาไม่เจอ ก็เลยได้มีการจัดเด็กที่ไม่ได้เตรียมตัวมาจัดทำการแข่งขัน จึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ทางผู้บริหารของเราก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะทำให้เกิดความเสื่อมเสียกับทางเด็กหรือผู้ปกครองแต่อย่างใด ศูนย์ที่เกิดเหตุในเรื่องดังกล่าว เป็นศูนย์ที่เชิญเข้ามาปีแรก เพื่อสร้างเครือข่าย ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เป็นศูนย์นอกเขตพื้นที่ เบื้องต้นมีการพูดคุยกันแล้ว แต่จะมีการขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งเหตุการณ์นี้คงจะสร้างเป็นบทเรียนให้กับทางผู้ปฏิบัติและเป็นบทเรียนในการเตรียมโครงการและกิจกรรมในโอกาสต่อไป ปลัด อบต.นอกเมือง กล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ เวลาประมาณ 14.00 น. ทาง อบต.นอกเมือง จะได้มีการเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ ครู และผู้ปกครอง เข้ามาประชุมทำความเข้าใจ และร่วมกันขอโทษขออภัยผู้ปกครองของเด็กๆอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง