จับชาวเมียนมา ไลฟ์ขายรถให้เพื่อนแรงงานในไทย

View icon 75
วันที่ 11 มี.ค. 2567 | 16.07 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - การขายรถ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ กฎหมายห้ามแรงงานที่เข้ามาขายแรงงานในไทยทำ แต่ว่าในสมุทรสาคร มี 2 ผัวเมียชาวเมียนมา ลักลอบไลฟ์ขายรถยนต์และรถจักรยานยนต์บิกไบก์ ให้กับแรงงานเมียนมาที่อยู่ในไทย

นี่เป็นการไลฟ์ขายรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ในแอปฯ Tiktok และเฟซบุ๊กของหนุ่มชาวเมียนมาและภรรยา ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร ส่วนใหญ่จะเป็นรถจักรยานยนต์บิกไบก์ และรถจักรยานยนต์รุ่นเล็ก ๆ มีบ้างที่เป็นรถยนต์ แต่ว่าอาชีพนี้ห้ามแรงงานประเทศเพื่อนบ้านที่เข้ามาขายแรงงานทำ สุดท้ายถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสมุทรสาคร จับกุม

2 สามีภรรยาชาวเมียนมาที่ไลฟ์ขายรถ คือ นายหนี่ อายุ 21 ปี และนางมา อายุ 23 ปี ถูกจับกุมได้ที่ห้องเช่าในหมู่ 8 ตำบลอ้อมน้อย วันที่ถูกจับกุมก็ยังไลฟ์ขายรถอยู่เลย ลูกค้าเป็นกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาที่เข้ามาทำงานในไทย โดยเฉพาะในพื้นที่สมุทรสาคร

ในการจับกุม ตำรวจก็แจ้งให้ทราบว่า การมาขายรถ ถือเป็นการแย่งอาชีพคนไทย และเป็นอาชีพนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ พร้อมกับแจ้งข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ ตามพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานคนต่างด้าว มีโทษปรับตั้งแต่ 5,000-50,000 บาท รวมทั้งไม่สามารถขอรับใบอนุญาตทำงานได้ 2 ปี