"ชลน่าน" ลั่นไม่เหมาะ สส.โดดประชุมไปหา “ทักษิณ” ที่เชียงใหม่

"ชลน่าน" ลั่นไม่เหมาะ สส.โดดประชุมไปหา “ทักษิณ” ที่เชียงใหม่

View icon 187
วันที่ 12 มี.ค. 2567 | 10.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หมอชลน่าน ลั่นไม่เหมาะ สส.โดดประชุมสภาฯ ไปหา “ทักษิณ” ที่เชียงใหม่ ถามกลับจะให้อดีตนายกฯ ป่วยทั้งปีทั้งชาติเลยหรือ

แห่รับ “ทักษิณ” เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ (12 มี.ค.67) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ตนไม่ได้เดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ เพราะติดภารกิจที่ต่างประเทศ ส่วนกรณี สส. จะเดินทางไปต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น ก็ต้องดูความเหมาะสมเพราะวันที่ 14-15 มี.ค.67 ตรงกับวันประชุมสภาฯ เพราะฉะนั้นการที่ สส. ไม่ปฏิบัติหน้าที่ในวันประชุมถือว่าไม่เหมาะสม ซึ่งประธานวิปฝ่ายรัฐบาลก็ย้ำในเรื่องนี้แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายค้านมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของการเมือง นพ.ชลน่าน มองว่าเป็นสิทธิที่จะมอง แต่จะเป็นหรือไม่ ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง ซึ่งเราจะไปห้ามแต่ละคนการแสดงความคิดเห็นไม่ได้

ส่วนแฟนคลับอดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางไปต้อนรับอย่างเงียบๆ จะเหมาะสมหรือไม่ นพ.ชลน่าน ตั้งคำถามกลับมายังผู้สื่อข่าวทันทีว่า ทำไมจึงต้องเงียบ และทำไมถึงไม่เงียบ เพราะว่าการที่ควรจะไปเจอกันจะทำแบบลับๆ หรือเปิดเผย สังคมจะเป็นผู้ตัดสินเองว่า เหมาะสมหรือไม่ ซึ่งหากไปพบแบบลับๆ สังคมก็จะตั้งข้อสงสัยว่าไปทำอะไรกัน โดยสังคมขณะนี้ต้องการความโปร่งใส ชัดเจน และตรวจสอบได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข้อสงสัยที่ว่านายทักษิณ กำลังป่วยวิกฤต แต่กลับกำลังเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่นั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ป่วยหนักเป็นเรื่องที่ทุกคนมอง นายทักษิณไม่ได้ป่วยหนักอยู่ตลอดเวลา พร้อมถามผู้สื่อข่าวว่า เมื่อไปรักษาอาการป่วยหายหรือไม่ ซึ่งทุกคนมีสิทธิที่จะหายหลังได้รับการรักษา การป่วยหนักหรือไม่ต้องตัดสินในช่วงขณะใดขณะหนึ่ง ไม่ใช่ว่าตัดสินว่าจะป่วยหนักตลอดปีตลอดชาติ และไม่ต้องไปไหน หากทางกรมราชทัณฑ์ และแพทย์ที่รักษาให้คำแนะนำว่าสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ ก็หมายความว่า สภาพร่างกายที่เจ็บป่วยของนายทักษิณดีขึ้น