รวบอดีตสามเณร ออกตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์

รวบอดีตสามเณร ออกตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์

View icon 110
วันที่ 12 มี.ค. 2567 | 16.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บวชเรียนก็ไม่ช่วย! รวบอดีตสามเณร-เด็กวัด ออกตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ ยึดของกลางได้ 3 คัน 

ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าสถานีรถไฟอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น บันทึกภาพเยาวชนชาย 3 คน เดินตรงเข้าไปยังจุดจอดรถจักรยานยนต์ ไม่นานได้ขับรถจักรยานยนต์ออกไป เป็นหลักฐานสำคัญที่นำไปสู่การจับกลุ่มเยาวชนชายกลุ่มนี้ หลังได้รับแจ้งความจากชาวบ้านหลายรายว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ในหลายพื้นที่ถูกขโมยไป ได้รับความเดือดร้อนให้ช่วยเร่งจับกุมตัวมาดำเนินคดีและติดตามหารถจักรยานยนต์ที่สูญหาย

ตวามคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (12 มี.ค. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ได้สืบจนทราบว่า แก๊งเยาวชนดังกล่าวเป็นสามเณรอยู่ที่วัดมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งใน อ.บ้านไผ่ จนนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหา 3 คน ได้แก่ นายทศพล อายุ 19 ปี เป็นเด็กวัด ส่วน เด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี และเด็กชายบี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เพิ่งลาสิกขาบทจากสสามเณรได้เพียง 2 วัน พร้อมยึดรถจักรยานยนต์คืนมาได้ 3 คัน  โดยสามารถจับกุมได้ที่วัดแห่งหนึ่งที่เยาวชนกลุ่มนี้เคยบวชเรียน พร้อมยังพบว่าได้เก็บชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์ไว้ในกุฏิด้วย

จากการสอบสวนทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพว่า ได้ตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านจริง และทำเป็นครั้งแรก แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งอยู่ระหว่างขยายผล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง