ตำรวจทางหลวง ปิดถนนล่ารถกระบะ ลักลอบขนแรงงานเถื่อน

View icon 176
วันที่ 12 มี.ค. 2567 | 22.45 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปดูปฏิบัติการตำรวจทางหลวงอยุธยา ขับรถไล่สกัดจับขบวนการลักลอบขนแรงงานหลบหนีเข้าเมือง ได้ผู้ต้องหาชาวเมียนมา 11 คน โดยผู้ต้องหายอมรับทั้งน้ำตา อยากมาหาเงินเลี้ยงครอบครัว และไม่อยากถูกเกณฑ์ไปเป็นทหาร

เป็นเหตุการณ์ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ขณะตำรวจทางหลวงใช้รถกระบะ และรถเก๋ง ไล่สกัดจับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ที่ขับมาด้วยความเร็วสูง และมีผ้าใบสีดำปิดด้านท้าย คาดว่า จะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้าเมือง เมื่อรถวิ่งมาถึงถนนในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลน้ำเต้า อำเภอมหาราช ตำรวจทางหลวง จึงสกัดจับไว้ได้ พบนายธีรภัทร อายุ 31 ปี คนขับ และตรวจค้นหลังรถที่มีผ้าใบสีดำคลุมไว้ พบแรงงานสัญชาติเมียนมา จำนวน 11 คน นอนเรียงทับกันมา โดยทั้งหมดไม่มีหนังสือเดินทาง

นายธีรภัทร คนขับรถ เล่าว่า ไปรับแรงงานทั้งหมดมาจากจังหวัดพิษณุโลก เพื่อไปส่งที่ริมถนนในพื้นที่ อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ค่าจ้างแบบเหมาทั้งหมด 15,000 บาท  

ขณะที่หนึ่งในแรงงานชาวเมียนมา เปิดใจทั้งน้ำตาว่า เธอเดินเท้าผ่านช่องทางธรรมชาติ เข้ามาในประเทศไทย แล้วเสียค่านายหน้า 15,000 บาท หวังจะได้มาทำงาน เพื่อที่จะได้ส่งเงินกลับไปเลี้ยงครอบครัว อีกทั้ง ไม่อยากถูกเกณฑ์ทหารในประเทศตัวเอง เบื้องต้นส่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้ตำรวจ สภ.มหาราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง