ทหารเกณฑ์บุกชิงทอง อ้างหิวข้าว

View icon 62
วันที่ 13 มี.ค. 2567 | 06.28 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มทหารเกณฑ์บุกชิงแหวนทอง 1 สลึง แล้วหลบหนี สุดท้ายไม่รอด ตำรวจตามรวบทันควัน เจ้าตัวอ้างชิงทอง ซื้อข้าวกิน เผยไม่ได้กินข้าวมา 5 วัน จนตาลาย

กล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่พบเป็นชายอายุ 25 ปี รูปร่างสันทัด ทำทีมาขอซื้อทอง 1 บาท ลองใส่ในคอเรียบร้อย แต่สแกนจ่ายเงินไม่เข้า จึงให้ถอดทองออก ก่อนคนร้ายจะขอลองแหวนหนัก 1 สลึง แล้ววิ่งหลบหนีไปทันที เหตุเกิดที่ร้านทองเยาวราช บ้านโนนดินแดง ตำบลโนนดินแดง อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์

แต่สุดท้ายหนีไม่รอด คดีนี้ตำรวจ สภ.โนนดินแดง ใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมง ก็ตามจับ นายภานุเดช หรือ เบนซ์ เทียบหว้า อายุ 26 ปี ตรวจสอบประวัติ พบว่า ยังมีชื่อเป็นทหารเกณฑ์อยู่ค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์

สอบสวน นายเบนซ์ สารภาพว่า ก่อเหตุจริง สาเหตุที่เข้าไปชิงทองเพราะหิวข้าว ไม่ได้กินข้าวมา 5 วัน ไม่กล้าไปขอข้าววัดกิน เพราะอายพระ ประกอบกับไม่มีงานทำ ไปสมัครงานที่ไหนเขาไม่รับ เพราะยังติดทหารอยู่

ยอมรับว่า ก่อนก่อเหตุได้ยืมรถจักรยานยนต์ของญาติขี่เข้ามาตัวอำเภอโนนดินแดง เพื่อหาเงิน เมื่อขับรถผ่านร้านทอง รู้สึกทันทีว่าเป็นขุมทรัพย์ จึงคิดวางแผนเพียง 5 นาที ประกอบกับช่วงนั้นหิวข้าวจนตาลาย จึงก่อเหตุ จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์ไปที่อำเภอละหานทราย ขายทองได้เงิน 8,300 บาท จากนั้นเอาเงินที่ได้มา ซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่ข้างร้านทอง แล้วไปสั่งข้าวกิน 5 จาน หลังจากอิ่มข้าว จึงเข้าไปตัดผมทรงใหม่ หวังจะเอาไปอวดแฟนสาว ไม่คิดว่าตำรวจจะตามจับได้เร็วขนาดนี้

ตำรวจตั้งข้อหา นายภานุเดช ฐานวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ส่งตัวดำเนินคดีต่อไป