จับ 2 หนุ่ม ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 20

จับ 2 หนุ่ม ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 20

View icon 286
วันที่ 13 มี.ค. 2567 | 12.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกจับ 2 หนุ่ม แก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด คิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือน หนึ่งในนั้นเคยติดคุกคดียิงคนตาย

วันนี้ (13 มี.ค. 67) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุม นายชะลอ อายุ 44 ปี และ นายประพาศ อายุ 36 ปี โดยกล่าวหาว่า “ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับโดยไม่ได้รับอนุญาต และให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด”

โดย นายชลอ และ นายประพาส มีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้ ในพื้นที่จังหวัดชุมพรและสุราษฎร์ธานี ซึ่งปล่อยกู้ในจำนวนหลักหมื่นถึงหลักแสน โดยคิดดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 20 ต่อเดือน จากการตรวจสอบ นายชลอ เคยถูกจับและดำเนินคดีเรื่องปล่อยเงินกู้และเก็บดอกเบี้ยในอัตราเกินที่กฎหมายกำหนดมาแล้ว 1 ครั้ง ช่วงปี 55 ส่วนนายประพาสเคยติดคุกในคดียิงคนตายเมื่อปี 2552 และได้รับการอภัยโทษออกมาเมื่อปี 2560

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายชะลอจะเดินทางผ่าน อ.ท่าชนะ และ อ.ละแม เป็นประจำ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจความมั่นคงทุ่งสวรรค์ อ.ละแม จ.ชุมพร สกัดจับ เมื่อพบรถต้องสงสัยจึงทำการตรวจสอบพบ นายชะลอ เป็นผู้ขับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงตัวและแสดงหมายจับ ทางนายชะลอยอมรับว่าเป็นบุคคลตรงตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัวนำส่ง สภ.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามนายชะลอว่า ยังติดต่อนายประพาศอยู่หรือไม่ นายชะลอจึงติดต่อให้นายประพาศเข้ามอบตัว เมื่อนายประพาศเข้ามาที่ สภ.ละแม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวและแสดงหมายจับ นายประพาศขอมอบตัว เมื่ออ่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัวและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ เบื้องต้นนายชะลอและนายประพาศให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา