ลุงเร่ร่อนทำแพขวดพลาสติก หวังมุ่งหน้าไปเกาะล้าน

View icon 62
วันที่ 13 มี.ค. 2567 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทีมกู้ภัยทางทะเล นำเรือเร็วออกไปช่วยชายอายุ 53 ปี ที่ต่อแพจากไม้ไผ่และขวดพลาสติก เพื่อข้ามไปเกาะล้าน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานป้องกันภัยพิบัติทางทะเล เมืองพัทยา นำเรือเร็วฝ่าคลื่นลมแรงออกไปช่วย นายสมเกียรติ อายุ 53 ปี ที่นั่งอยู่บนแพที่ทำขึ้นมาเอง จากไม้ไผ่และขวดพลาสติก กว้างประมาณ 80 เซนติเมตร ยาวประมาณ 3 เมตร ส่วนในแพมีสัมภาระ เสื้อผ้า อาหาร ซึ่งกำลังลอยอยู่บริเวณร่องน้ำลึก ห่างจากท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ไปประมาณ 2.4 กิโลเมตร

ส่วนตัว ลุงสมเกียรติ อยู่ในสภาพอิดโรย หมดแรง เจ้าหน้าที่จึงทำการช่วยเหลือ พาลุงสมเกียรติขึ้นมานั่งบนเรือกู้ภัย ก่อนจะลากแพขวดพลาสติกกลับเข้าฝั่ง

ลุงสมเกียรติ ในเบื้องต้นทราบว่า ได้ประดิษฐ์แพเรือ โดยทำมาจากขวดพลาสติกที่เก็บมาจากถังขยะ โดยใช้ขวดพลาสติกจำนวนมากประกอบให้เป็นแพ หวังจะล่องข้ามไปยังเกาะล้าน โดยออกเดินทางตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. เมื่อวานนี้

แต่ด้วยความที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีกระแสลมแรง ทำให้แพของลุงไปติดที่บริเวณเกาะจุ่น จากนั้นลุงพยายามจะพายมุ่งหน้าไปยังเกาะล้าน แต่ปรากฏว่าสู้กระแสลมแรงไม่ไหว ประกอบกับหมดแรง ทำให้ ลุงสมเกียรติ ลอยแพออกมาอยู่บริเวณร่องน้ำลึก จนมีกลุ่มเรือสปีดโบตไปพบ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลออกไปทำการช่วยเหลือ