ขย้ำจมเขี้ยว สุนัขพิตบุลล์โหด กัดเพื่อนบ้าน

View icon 82
วันที่ 14 มี.ค. 2567 | 05.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - สุนัขพิตบุลล์ กัดขย้ำแขนหญิงสาวเพื่อนบ้านที่เข้ามาเยี่ยม เป็นแผลฉกรรจ์เกือบแขนขาด เหตุเกิดที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ ที่หมาพันธุ์พิตบุลล์ ในบ้าน พุ่งกระโจนเข้ากัดหญิงสาวเพื่อนบ้าน ที่เข้ามาเยี่ยมกัน จนล้มลง ยายเจ้าของหมาและเพื่อนบ้านอีกคนเข้าไปช่วย พยายามดึงตัวสุนัขออกมา พร้อมกับตะโกนเรียกชื่อหมา เจ้าบุญรอด บอกให้มันปล่อย แต่มันก็ไม่ยอม ยังคงขย้ำแขนแบบจมเขี้ยวและสะบัดอยู่นาน กว่าจะช่วยกันดึง แยกเจ้าบุญรอดออกจากหญิงสาว ใช้เวลา 2 นาที ทำให้หญิงสาวถูกกัดจนแผลฉกรรจ์

โดยวิธีช่วยเหลือคนถูกหมากัด เจ้าของไปดึงแยกแบบนี้ ก็ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง ผู้ใหญ่บ้านโทรแจ้งขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าไปห้ามเลือดปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งโรงพยาบาล 

เหตุเกิดที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ยายเล่าว่า เจ้าบุญรอดเป็นสุนัขที่ลูกชายนำมาเลี้ยง ต่อมาลูกชายเสียชีวิต จึงต้องเลี้ยงไว้เอง แต่ยายก็อายุมากและไม่มีรายได้ จึงขอประกาศหาคนมารับเลี้ยงเจ้าบุญรอด ล่าสุดเจ้าของคนใหม่ได้รับตัวเจ้าบุญรอดไปเลี้ยงแล้ว 

ส่วนตอนที่เกิดเหตุ หญิงสาวที่ถูกกัดก็เป็นเพื่อนบ้านกัน เข้ามาเยี่ยมยายพร้อมกับแฟนหนุ่ม นั่งคุยกันอยู่ที่แคร่ในบ้าน ตอนนั้นล่ามโซ่เจ้าบุญรอดไว้กับเสา พอหญิงสาวลุกเดินขึ้นจะไปเข้าห้องน้ำ เดินผ่านหน้าเจ้าบุญรอด ก็กระโจนกัดแขนหญิงสาว ยายเชื่อว่าเป็นเพราะหมาหวงเจ้าของ

ก่อนหน้านี้ ผู้ใหญ่บ้านเคยบอกให้ยายใส่เจ้าบุญรอดไว้ในกรงก่อน เพื่อรอเจ้าของใหม่มารับ แต่ยายลำดวนสงสารหมา เลยปล่อยออกมาจากกรง และล่ามโซ่ไว้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ใหญ่บ้านฝากถึงคนที่เลี้ยงสุนัข ให้ระมัดระวังสุนัขที่เลี้ยงไว้ ถ้ามีคนมาเยี่ยม มาหา อย่าปล่อยออกมา เสี่ยงที่หมาจะไปกัดหรือทำร้ายคนอื่นบาดเจ็บได้ อีกอย่างเจ้าบุญรอด หมาพิตบุลล์ตัวนี้ ก็ถูกเลี้ยงแบบขังกรงและล่ามโซ่ ยิ่งทำให้มันเครียด จนหญิงสาวอาการสาหัส ถูกกัดจนแขนเกือบขาด โรงพยาบาลต้องผ่าตัดต่อเส้นเอ็นที่ขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง