รื้ออย่างไว พบโรงเรียนอีกแห่งติดพัดลมรัว ๆ 72 ตัว

View icon 203
วันที่ 15 มี.ค. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - โผล่อีกคุณผู้ชม เพจปฎิบัติการหมาเฝ้าบ้าน แชร์เรื่องราวของโรงเรียนอนุบาล ที่ติดตั้งพัดลมรัว ๆ 72 ตัว ที่อาคารอเนกประสงค์ เหมือนที่โรงเรียนก่อนหน้านี้ ตั้งข้อสังเกต โรงเรียนทั้งสองแห่งสังกัดเทศบาลเดียวกัน บริษัทผู้รับเหมารายเดียวกัน

เพจดังชี้เป้าโรงเรียนอนุบาลเทศบาล 1 ขึ้นแคปชันว่า "ถอดกลางดึก เกลี้ยงเลย" โดยหลังจากพบดรามาติดพัดลมรัว ๆ ที่โรงเรียนกระดิ่งทอง กลับมาพบเพิ่มที่โรงเรียนแห่งนี้อีกติดตั้งพัดลม 72 ตัว ราคาเกือบ 100,000 บาทเช่นกัน แต่ล่าสุดได้มีการรื้อพัดลมด้านนอกอาคารออก พบร่องรอยเทปพันสายไฟสีดำ โรงเรียนทั้ง 2 แห่งนี้ ขึ้นอยู่กับเทศบาลเดียวกัน และผู้รับเหมารายเดียวกัน

หลังเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช และ สตง. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนกระดิ่งทอง เทศบาลได้ทำหนังสือชี้แจง"ว่าจ้างบริษัทรับเหมาก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ในวงเงิน 7,130,000 บาท

รายการครุภัณฑ์ตามสัญญา คือ พัดลมโคจรติดเพดานขนาด 16 นิ้ว จำนวน 72 ตัว ซึ่งต้องติดตั้งภายในอาคาร โดยต้องทำเป็นโครงเหล็กต่อลงมาจากเพดาน เพื่อติดตั้งพัดลม 72 จุด ตามแผนผัง แต่ผู้รับเหมาไม่ทำตามสัญญา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชี้ให้แก้ไขวิธีติดตั้งพัดลมภายในอาคาร ซึ่งไม่มีเพดาน ปรับเปลี่ยนมาเป็นพัดลมติดผนังที่เสาทั้ง 12 ต้น ภายในอาคาร หรือเป็นพัดลมขนาดใหญ่ตั้งไว้ที่พื้น เพื่อความปลอดภัย แต่ทั้งนี้พัดลม ต้องอยู่ในมาตรฐานที่ไม่ด้อยกว่าเดิม ในวงเงินที่กำหนดตามสัญญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง