“ทักษิณ”พาครอบครัวไหว้บรรพบุรุษ กลับเชียงใหม่มีความสุข กำลังใจดีแต่ไม่ใช่แรงบันดาลใจ

“ทักษิณ”พาครอบครัวไหว้บรรพบุรุษ กลับเชียงใหม่มีความสุข กำลังใจดีแต่ไม่ใช่แรงบันดาลใจ

View icon 80
วันที่ 15 มี.ค. 2567 | 16.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทักษิณ พร้อมครอบครัวตระกูลชินวัตร ไหว้บรรพบุรุษ ขอบคุณคนเชียงใหม่ไม่ลืมคนเฒ่า โดนแซวหน้าไม่แก่ บอก เป็นเพราะอยู่กัยครอบครัว จิตใจก็อิ่ม ไม่เหมือนตอนที่อยู่โรงพยาบาลตำรวจ ที่จิตใจมันห่อเหี่ยว

นายทักษิณ ชินวัตร พร้อม ลูก หลานและสมาชิกคอบครัวตระกูลชินวัตร  เดินทางมาไหว้สุสานฝังศพของ เลิศ ชินวัตร และ ยินดี ชินวัตร บิดาและมารดาของทักษิณ บริเวณเนินเขาด้านทิศตะวันตก ติดกับอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน จ.เชียงใหม่ ระหว่างที่รอฤกษไหว้บรรพบุรุษ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ตนเองไม่เคยมาที่นี่เลย เพราะอยู่ต่างประเทศ จากนี้จะมาทุกปี ความสุขอยู่ที่เรื่องของครอบครัว คนทุกคนถ้าเข้าใจโลกดีก็จะ  Happiness is at home (ความสุขอยู่ที่บ้าน)n ที่อื่นอาจเป็นสิ่งสมมติ แต่ที่แน่นอนคือ Happiness is at home

65f41557ae4d81.36863783.jpg

ผู้สื่อข่าวได้ทักว่า หน้าตาแจ่มใจ นายทักษิณ ก็ตอบว่า เป็นเพราะ "กำลังใจดี แต่ไม่ใช่ใจบันดาลแรง" ่อนที่ผู้สื่อข่าวจะแซวว่าเป็นคำพูดของคนอื่น ซึ่งนายทักษิณยิ้ม พร้อมหัวเราะ ก็พูดสั้นๆว่า “แหม่” นอกจากนี้ยังได้ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องอาการบาดเจ็บ ที่บริเวณหลัง และคอที่ต้องใส่เฝือกอ่อน

นายทักษิณ บอกว่า อาการเจ็บหลัง เกิดจากกล้ามเนื้อสะดุ้ง เป็นอยู่แล้ว นาน ๆ ถ้าผิดจังหวะก็จะเป็นขึ้นมา พอดีมีอาการเมื่อคืนนี้ นึกว่าไม่เป็นอะไร แต่สะดุ้งอีกรอบจนเจ็บ พอรัดเอวแล้วก็รู้สึกดีขึ้น

ส่วนอาการที่คอ ก็ตามอายุ มันเสื่อม พอมันเสื่อมก็ต้องคอยดูไว้ เพราะไม่งั้นจะกดเส้นประสาท เฝือกอ่อนนี้ก็จะถอด ๆ ใส่ ๆแล้วแต่อาการ

65f41557862859.86598623.jpg

เมื่อถามว่า มาจ.เชียงใหม่ได้กินอาหารที่ชอบแล้วหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ตนกินทุกอย่าง ตอนอยู่ต่างประเทศก็ได้กิน แต่รสชาติไม่เหมือนที่นี้ เพราะต้องแช่แข็งไป อย่างก๋วยเตี๋ยวเนื้อก็ต้องไปกินที่ไม่มีแอร์ กินไปด้วยเหงื่อออกไปด้วยทำให้อร่อย

ไปเดินตลาดวโรรสมีคนต้อนรับเยอะ นายทักษิณ กล่าวว่า ก็ดีใจที่เขายังไม่ลืมคนเฒ่าคนหนึ่ง เมื่อถามว่า มีคนทักว่าหน้าไม่แก่เลย นายทักษิณ กล่าวว่า “ก็เพราะผมมาอยู่กับครอบครัว จิตใจก็อิ่ม ไม่เหมือนตอนที่อยู่โรงพยาบาลตำรวจ ที่จิตใจมันห่อเหี่ยวนิดหน่อย วัยผมเป็นวัยรักลูกหลงหลาน”

ส่วนสิ่งที่คิดถึงที่สุดใน จ.เชียงใหม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ภาพรวมทั้งหมดที่เราเคยเติบโตมา ซึ่งก็ได้เล่าให้ลูกๆฟังตามประสาคนแก่ว่า ตอนตนเด็กๆ อายุ 12-13 ปี ไม่รู้จะเล่นอะไร เพราะไม่มีของเล่นก็ขี่จักรยานไปถ้ำเมืองออน สมัยก่อนเรียกว่าถ้ำขี้นก ถนนก็ยังไม่มีบางช่วงก็ต้องแบกจักรยานข้ามทุ่งนา ซื้อข้าวมาจากสันกำแพงมากินที่ถ้ำ เวลาจะลงก็ต้องใช้บันไดไม้