ตาอายุ 71 เครียดให้ข้อมูลแก๊งคอลเซ็นเตอร์เขียนจดหมายลาโลก

ตาอายุ 71 เครียดให้ข้อมูลแก๊งคอลเซ็นเตอร์เขียนจดหมายลาโลก

View icon 244
วันที่ 16 มี.ค. 2567 | 13.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตาอายุ 71 ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหา ให้ข้อมูลเลขบัตรประชาชน และ เลขบัญชีรับเบี้ยผู้สูงอายุ พอรู้ตัวว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก เกิดอาการเครียด จนจบชีวิตตัวเอง

(16 มี.ค.67)  ร.ต.ท.ทรงภพ คำใจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุผูกคอเสียชีวิตที่บ้าน  ซอยพนมวัลย์ ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรรพ.ศูนย์อุดรธานี และกู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพชาย อายุ 71 ปี ใช้เชือกไนล่อนสีขาวผูกคอกับขื่อ สภาพศพสวมเสื้อคลุมกันหนาวแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีน้ำเงิน สวมรองเท้าแตะ   พบกระดาษเขียนข้อความด้วยลายมือผู้ตายว่า 

“อ้อนป๊าโง่มาก สมควรตายแล้ว ไปอยู่แม่บินมารับ แม่มึงอยู่คนเดียวไปก่อน พ่อไม่มากวนหลอก อยู่ก็ ”

จากการตรวจสอบบริเวณเกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ไม่พบร่อยรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 ชั่วโมง

สอบถามภรรยาผู้ตาย เล่าทั้งน้ำตาว่า  เมื่อวันที่ 15 มีนาคม เวลา ประมาณ 15.00 น. ผู้ตายได้รับโทรศัพท์คาดว่าจะเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ได้พูดคุยโทรศัพท์จนถึง 18.00 น. พอคุยเสร็จ ผู้ตายเล่าให้ฟังว่า มีคนโทรมาบอกว่า ผู้ตายได้พาเด็กถูกทำร้ายไปรักษาที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น จะต้องทำการผ่าตัดและมีค่ารักษาพยาบาล พร้อมกับได้สอบถามข้อมูลส่วนตัว เลขบัตรประชาชนและเลขบัญชีธนาคาร ซึ่งเป็นบัญชีที่จะมีเงินเบี้ยผู้สูงอายุโอนเข้า และยังได้สอบถามยอดเงินในบัญชี ผู้ตายจึงบอกไปว่ามี 800 บาท ผู้ตายได้โทรปรึกษาลูก จึงรู้ว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่ลูกและตนก็ไม่มีใครว่าอะไร  คาดว่าผู้ตาย น่าจะกังวลว่าจะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขโมยเงินในบัญชีไป

หลังจากนั้นตนและผู้ตายก็กินข้าวและดูทีวีกันตามปกติ เสร็จแล้วก็เข้านอน พอตื่นเช้าตนไม่เห็นผู้ตาย ซึ่งปกติผู้ตายจะตื่นเช้าและออกมากวาดหน้าบ้านทุกวัน  แต่เมื่อเดินออกมาดูก็ไม่เห็น จึงเดินตามหา เห็นประตูห้องเก็บของเปิด จึงเดินไปดูก็พบสามีใช้เชือกผูกคอเสียชีวิตแล้ว จึงได้ไปบอกเพื่อนบ้านให้โทรแจ้งตำรวจ

ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายคงจะเครียดเรื่องที่แก๊งตอลเซ็นเตอร์ ที่ผู้ตายได้ให้ข้อมูลส่วนตัวและเลขบัญชีธนาคารไป จึงคิดมากว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์จะเอาเงินผู้สูงอายุไป ทำให้เครียด ส่วนญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป