ทุก(ข์)ชีวิต : เวทนา น้องออมสิน ป่วยมะเร็งกระดูก ถูกตัดขา

View icon 140
วันที่ 18 มี.ค. 2567 | 12.54 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ที่จังหวัดสระแก้ว ส่งกำลังใจให้เด็กหญิงที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งกระดูก ต้องตัดขา ทางบ้านขัดสน เพราะยังต้องใช้เงินรักษากันอย่างต่อเนื่อง ติดตามใน ทุก(ข์)ชีวิต

วิบากกรรมของ "น้องออมสิน" เด็กหญิงอายุ 14 ปี ต้องมาล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งกระดูก ทุกข์ทรมานจากการปวดบริเวณหัวเข่าอย่างหนัก และค่อย ๆ ลุกลามถึงขั้นต้องถูกตัดขาทิ้งไปหนึ่งข้าง แม้ทำใจยากแต่เพื่อรักษาชีวิตไว้ จำต้องก้มหน้ารับชะตากลายเป็นคนพิการ

มะเร็งยังไม่หายไป ยังต้องคอยเทียวรักษาขึ้นล่องกรุงเทพ-สะแก้ว ตามที่หมอนัดเป็นระยะ การเดินทางแต่ละครั้งสุดแสนทรมาน นั่งรถหลายต่อ และหลายชั่วโมงกว่าจะไปถึงโรงพยาบาล หลังรับการรักษาก็อยู่ในสภาพอิดโรย แทบไร้เรี่ยวแรง

สุขภาพอ่อนแอจนต้องตัดสินใจพักการเรียนไว้ที่ชั้น ม.2 ยังดีที่คุณครูเมตตาเทียวเอาบทเรียนมาให้ทบทวนไม่ขาด หวังใจว่าสักวันหากร่างกายตอบสนองต่อการรักษาได้ดี และฟื้นตัวเมื่อไหร่ จะกลับไปเรียนหนังสือกับเพื่อน ๆ อีก "น้องออมสิน" เป็นเด็กมีความสามารถ ลายมือสวย เคยคว้าแชมป์การคัดลายมือมาให้ครอบครัวได้ภูมิใจมาแล้ว ความหวังสูงสุดตอนนี้ อยากหายป่วย อยากมีความรู้ เลี้ยงตัว เลี้ยงพ่อกับแม่

แม่สุดห่วง พยายามกระตุ้นให้ลูกสาวช่วยเหลือตัวเอง อย่างน้อยต้องจัดการกิจวัตรประจำวันส่วนตัวได้ ซึ่งเด็กหญิงเองยังคงต้องปรับตัวกับการใช้ขาเทียมให้คล่องมากกว่านี้ บางครั้งก็พลาดล้ม แต่ไม่เคยท้อ ลุกขึ้นสู้ต่อ กับมะเร็งร้าย ทั้งหมดนี้ คือ ทุก(ข์)ชีวิต น้ำใจ ยิ่งให้ยิ่งได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง