อากาศร้อนจัด ส่งผลกระทบขาดแคลนน้ำ

View icon 64
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 12.42 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - หน้าร้อนแบบนี้ ทำชาวบ้านหลายพื้นที่เดือดร้อนเพราะขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ อย่างชาวบ้านหมู่ 8 ตำบลอุใดเจริญ อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล รวมตัวเรียกร้องให้หน่วยงานช่วยเหลือจากปัญหานี้

เพราะน้ำในสระเก็บน้ำเนื้อที่กว่า 3 ไร่แห้งขอด ทำให้ชาวบ้านกว่า 120 ครัวเรือน กว่า 400 คนไม่มีน้ำใช้มานานประมาณ 3 เดือนแล้ว แม้ อบต.อุใดเจริญ จะนำรถบรรทุกน้ำเข้ามาเติมน้ำใส่แทงค์ประปาหมู่บ้านก็ไม่เพียงพอ 

นายเอกรินทร์ ณ พิจิตร สมาชิก อบต.อุใดเจริญ บอกว่า ปัญหาส่วนหนึ่งเพราะสระเก็บน้ำรั่วซึม ซึ่งได้รายงานให้ อบต.อุใดเจริญ รับทราบมาตั้งแต่ 28 มิถุนายน 2566 ต่อมามีการอนุมัติงบประมาณ 1,264,900 บาท เพื่อใช้ในโครงการปรับปรุงสระเก็บน้ำ แต่ผ่านมาเกือบ 10 เดือนก็ยังไม่ได้ลงมือ สอบถามทาง อบต.แล้ว ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน

ส่วนความคืบหน้าของโครงการ ได้รับคำชี้แจงจาก นางสาวกวิสรา สังข์ทอง นายช่างโยธาอาวุโส รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองช่าง อบต.อุใดเจริญ ว่าเหตุที่ล้าช้าเกิดจากขั้นตอนการออกแบบ ต้องให้วิศวะกรออกแบบให้ แต่ทาง อบต. ไม่มีวิศวกร จึงต้องว่าจ้างวิศวกรจากภายนอก เมื่อออกแบบเสร็จก็ไม่สอดคล้องกับงบประมาณ จึงต้องออกแบบใหม่ ซึ่งมีการปรับแก้ถึง 3 ครั้ง คาดว่าจะเริ่มลงมือได้ในเดือนพฤษภาคมนี้อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง