สุดอุกอาจ! คนร้ายบุกยิงถล่มบ้าน คนรอด หมารับเคราะห์ ตาย 1 ตัว

สุดอุกอาจ! คนร้ายบุกยิงถล่มบ้าน คนรอด หมารับเคราะห์ ตาย 1 ตัว

View icon 218
วันที่ 19 มี.ค. 2567 | 18.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บ้านป่าเมืองเถื่อน! 2 คนร้ายบุกยิงถล่มบ้าน 2 หลัง คนรอด แต่หมาที่เลี้ยงไว้รับเคราะห์ ตาย 1 ตัว คาดเหตุจากโพสต์เฟซบุ๊กท้าทายกันไปมา

19 มี.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุยิงถล่มบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ม.1 ต.หนองดินแดง  อ.เมือง จ.นครปฐม  โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เมื่อเวลา 04.15 น. ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนจำนวนมาก แต่ไม่มีใคนได้รับบาดเจ็บ นอกจากสุนัข 1 ตัวที่โดนยิงตายในที่เกิดเหตุ โดยด้านหน้าบ้านเปิดร้านขายข้าว ด้านหลังมีคอกวัว

นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่าช่วงเวลาประมาณ 04.15 น. ได้มีคนแปลกหน้าจำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ สีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขี่วนไปมาดูลาดเลาก่อนที่จะลงมือก่อเหตุยิงถล่มบ้าน จากนั้นผู้ก่อเหตุขี่รถมาบริเวณหน้าบ้าน โดยยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวน 9 นัด ที่เหลือยิงถล่มเข้าในบ้าน 12 นัด ซึ่งถูกสุนัขที่บ้านเลี้ยงไว้นอนตายอยู่หน้าบ้าน

เวลานั้น ตนได้นอนอยูบริเวณคอกวัวพอดีและตื่นแล้ว จึงได้เห็นว่าผู้ก่อเหตุขี่รถมากัน 2 คน ใส่หมวกปีกและปกคลุมใบหน้า ใส่เสื้อคลุมมิดชิด เหตุการณ์นี้ตนไม่รู้เรื่องเลยว่ามันเกิดอะไรขึ้น เพราะเมื่อวานตนและเพื่อนในกลุ่มได้นำวัวไปร่วมกิจกรรมวัวลาน ที่จ.กาญจนบุรี แต่เข้าร่วมไม่ได้ จึงต่างคนต่างแยกย้ายกันกลับบ้านกัน

จากนั้น ช่วงสายที่ผ่านมา ตนได้สอบถามไปยังเพื่อน เบื้องต้นทราบว่าบ้านเพื่อน ที่ ต.บ้างยาง อ.เมือง จ.นครปฐม ก็โดนยิงถล่มเหมือนกัน รอยกระสุนปืนประมาณ 9 นัด ไม่มีกล้องวงจรปิด จากการสอบถามเพื่อนของนายเอ เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 04.15 น. ในเวลานั้น ตนเองไม่ได้อยู่บ้าน ได้มีผู้ก่อเหตุมายิงถล่มบ้านลักษณะคล้ายกัน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพรงมะเดื่อ เข้าตรวจสอบไปแล้วในวันที่เกิดเหตุ วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตนมาที่บ้านนายเอ เพื่อมาทำการสอบสวน

สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะ เกี่ยวกับที่โพสต์เฟซบุ๊กท้าทายกันไปมา แต่ตนก็ไม่คิดว่าจะโดนยิงถล่มขนาดนี้ ตอนนี้จึงให้ข้อมูลและให้รายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ทั้ง 2 บ้านก็กลัวความไม่ปลอดภัย

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบเฟซบุ๊กของผู้ก่อเหตุหลังจากที่ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความ เบื้องต้นทราบแล้วว่าเป็นใครที่เป็นคนสั่งการ หลังจากนั้นเฟซบุ๊กดังกล่าวมีการโพสต์ท้าทายต่ออีกว่า จากนี้จะไล่ยิงถล่มบ้านของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกจำนวน 6 หลัง  คาดว่า บุคคลดังกล่าว ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ประเทศไทย แต่สั่งการหรือ จ้างวาน ให้มายิงถล่ม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบประวัติผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง พบว่ามีหมายจับของ จ.กาญจนบุรี  ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางจากภาพกล้องวงจรปิด เพื่อนำผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป