ผิดก็ว่ากันไปตามผิด

View icon 70
วันที่ 20 มี.ค. 2567 | 04.12 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ข่าวที่เราจะนำเสนอต่อไปนี้ ต้องการจะสะท้อนออกมาในอีกแง่มุมหนึ่ง คือ มีเทศกิจ และตำรวจ ไปจับชายเร่ร่อนซึ่งเมาสุรา ก่อเหตุลักทรัพย์ชาวต่างชาติ ด้วยความมึนเมาผู้ต้องหาก็ออกอาการกวนใส่เจ้าหน้าที่ แล้วเจออะไรบ้าง

ชายคนนี้เป็นคนเร่ร่อนอยู่แถวถนนราชดำเนินกลาง ถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจ (เขตพระนคร) ควบคุมตัวได้พร้อมโทรศัพท์มือถือไอโฟน 13 ซึ่งเขาขโมยมาจากเจ้าของซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งก็เมาสติหลุดอยู่แถวนั้นเหมือนกัน

ผู้ก่อเหตุก็อ้างว่าไม่ได้ขโมย ก็เลยเกิดโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ แต่ด้วยความเมา คำพูดคำจาก็เลยออกแนวกวน ๆ จนเจ้าหน้าที่เทศกิจก็ชักจะโมโหเหมือนกัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนหน้าที่จะมีการแจ้งตำรวจมาควบคุมตัว และเมื่อตำรวจมาถึง ชายผู้ก่อเหตุก็ยังพูดจาวกวนไม่รู้เรื่อง จนเกิดภาพเหตุการณ์ที่จะเห็นต่อไปนี้

เคยเห็นภาพข่าวตำรวจที่ไปจับคนคลุ้มคลั่ง ภาพที่เห็นดูรุนแรงกว่านี้มาก แต่ก็เข้าใจได้ว่าที่ตำรวจต้องปฏิบัติการไปแบบนั้น ก็เป็นไปตามยุทธวิธี ที่ต้องใช้ความเด็ดขาดในการระงับเหตุ เพื่อควบคุมสถานการณ์ให้เรียบร้อยโดยเร็ว แต่ในเคสนี้ผู้ก่อเหตุเป็นเพียงคนเมา ไม่ได้มีอาวุธ ไม่มีท่าทีคุกคาม ก็เลยทำให้ภาพที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ปฏิบัติต่อผู้ก่อเหตุ อาจจะสร้างความไม่สบายใจให้กับผู้พบเห็น

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นแถว ๆ ถนนราชดำเนินกลาง กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (19 มี.ค.) โดยชายเร่ร่อนรายนี้ ได้ลักโทรศัพท์มือถือไอโฟน 13 ของชาวต่างชาติ ซึ่งก็เมาสุราเช่นกัน หลังก่อเหตุก็ทำท่าจะเดินหนีไป แต่มีผู้พบเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่เทศกิจให้ควบคุมตัวเอาไว้ ก่อนจะแจ้งตำรวจมาควบคุมตัวไปสอบปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อแจ้งข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่นต่อไป