เจออีก ไอซ์ปลาเงินปลาทอง 20 กก. ลอยกลางทะเล

View icon 75
วันที่ 20 มี.ค. 2567 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชาวประมงเจอไอซ์ ตราปลาเงินปลาทอง น้ำหนัก 20 กิโลกรัม ลอยกลางทะเลระยองอีกแล้ว พบเป็นยี่ห้อเดียวกับที่เจอครั้งก่อนด้วย

นี่เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่นำไอซ์ลักษณะถุงสีดำ 20 ถุง มีตราสัญลักษณ์ปลาเงิน-ปลาทอง อักษรภาษาจีน มาวางเรียงเพื่อตรวจสอบที่ที่ว่าการอำเภอแกลง ซึ่งพบเป็นไอซ์จำนวน 20 ถุง ปริมาณ 20 กิโลกรัม

หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวประมงว่าพบถุงพลาสติกขนาดใหญ่ ภายในมีถุงสีดำที่มีตราสัญลักษณ์ปลาเงินปลาทอง และภาษาจีน จึงแกะดูพบเป็นก้อนผลึกสีขาว ไม่ทราบว่าเป็นอะไร คล้ายกับยาเสพติด ลอยอยู่กลางทะเล ระหว่างเกาะมันใน และ เกาะมันกลาง ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง จึงนำกลับมาเก็บไว้ที่บ้านพักก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

นายกันตภณ สุขสงค์ นายอำเภอแกลง เปิดเผยว่า สิ่งที่ตรวจยึดได้เป็นไอซ์ คาดว่าเป็นล็อตเดียวกับที่พบก่อนหน้านี้ ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านกร่ำ จังหวัดระยอง เพื่อตรวจพิสูจน์ พร้อมฝากให้ผู้ที่พบเห็นวัตถุที่คล้ายยาเสพติด ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ขณะที่ก่อนหน้านี้ (17 มี.ค.) ก็มีชาวประมงพบถุงพลาสติกขนาดใหญ่ลอยมาเกยชายหาด ตำบลพังราด อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ตรวจสอบเป็นไอซ์ 19 กิโลกรัม น้ำหนักถุงละ 1 กิโลกรัม มีสัญลักษณ์ ปลาเงินปลาทอง อักษรจีน เช่นกัน คาดเป็นล็อตเดียวกับที่พบชายหาดจันทบุรี มูลค่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง