แม่เศร้า สูญเสียลูกสาวอายุ 3 ขวบ ไปกะทันหัน

View icon 51
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 07.41 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - อุทาหรณ์จากแม่คนหนึ่ง ที่จังหวัดสตูล ต้องสูญเสียลูกสาวอายุ 3 ขวบ ไปอย่างกะทันหัน เตือนกลางแดดร้อนจัด ๆ ต้องระวังอันตราย อย่าให้เด็กเล่นกลางแดดนาน ๆ

แม่เศร้า สูญเสียลูกสาวอายุ 3 ขวบ ไปกะทันหัน
เรื่องนี้เกิดกับคุณแม่คนหนึ่ง ในตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ซึ่งมีลูกสาว 3 ขวบ แต่ระหว่างเกิดเหตุ น้องอยู่กับตา และได้เปิดน้ำใส่กะละมังให้น้องเล่นน้ำอยู่คนเดียว ก่อนที่จะออกไปปั่นจักรยานกลางแดด ตกตอนเย็น น้องบ่นกับคุณตาว่าปวดหัว ตาบอกให้ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเปียกออก แล้วมานอนกินนม กระทั่งราว ๆ 20.00 น. น้องบอกยังปวดหัวอยู่ จากนั้นก็อาเจียน 4 ครั้ง แล้วจู่ ๆ ก็หมดสติ คุณตาตกใจรีบพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลสตูล เมื่อไปถึงหมอแจ้งว่า ชีพจรน้องเหลือแค่ 70 จึงปั๊มหัวใจ 30 นาที แต่น้องไม่กลับมา เสียชีวิตในที่สุด

ทั้งนี้ ผลตรวจวินิจฉัย และสแกนสมอง พบน้องมีอาการเลือดคั่งในสมอง เพราะเส้นเลือดในสมองแตก แม่คิดว่าเป็นเพราะแดดร้อน ลูกไปเล่นน้ำ ทำให้ร่างกายปรับไม่ทัน จึงขอให้เรื่องนี้เป็นวิทยาทานแก่คนมีลูกเล็ก ช่วงนี้อากาศร้อนมากไม่ควรให้บุตรหลานเล่นกลางแดดนาน ๆ

ระวังเด็กอยู่กลางแดดจัด เสี่ยงฮีตสโตรก
หน้าร้อน เด็ก และผู้สูงอายุ ถือเป็นกลุ่มเปราะบาง นายแพทย์อดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ ผู้อำนวยการสถาบันแห่งชาติเพื่อเด็กและครอบครัว ฝากเตือน อย่าปล่อยให้เด็กอยู่กลางแดดจัดนาน ๆ โดยเฉพาะช่วง 10.00-16.00 น. 

ถ้าอยู่ในที่ร่ม ก็ต้องเป็นสถานที่ระบายอากาศได้ดี มีลมระบาย ถ่ายเท ไม่เช่นนั้นจะเสี่ยงโรคลมแดด หรือ ฮีตสโตรก

หมอแนะนำ ช่วงนี้ต้องดื่มน้ำบ่อย ๆ อย่าให้ขาดน้ำ สวมเสื้อผ้าสีอ่อน และต้องย้ำที่คุณหมอเตือนมาเป็นเรื่องอากาศร้อน เพื่อพ่อแม่ผู้ปกครอง และเด็ก ๆ ทั่วไป ให้เฝ้าระวัง ไม่เกี่ยวข้องกับสาเหตุเสียชีวิตของน้อง 3 ขวบข้างต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง