ชาวสวนยางมอบโล่ให้ เศรษฐา ขอบคุณราคายางพุ่ง

View icon 52
วันที่ 20 มี.ค. 2567 | 06.12 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ไปติดตามบรรยากาศการประชุม ครม.สัญจร ภาคเหนือ ที่จังหวัดพะเยา จะชื่นมื่นแค่ไหน ไปดู

ชาวสวนยางมอบโล่ให้ "เศรษฐา" ขอบคุณราคายางพุ่ง
ราคายางพาราพุ่งสูงในรอบ 7 ปี แบบนี้ ตัวแทนชาวสวนยาง จังหวัดพะเยา จึงมาดักรอพบนายกฯ บริเวณหน้าหอประชุมพญางำเมือง ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุม ครม.สัญจร พอออกมา กลุ่มเกษตรกรได้ร่วมกันกล่าวคำอวยพรและชูมือไชโย ๆ ๆ ให้นายกรัฐมนตรี ซึ่งท่านนายกฯ ก็ได้กล่าวคำขอบคุณที่มาให้กำลังใจในครั้งนี้

นายกฯ ลั่น ยังมีหวังเงินดิจิทัลฯ อีก 2 สัปดาห์ นัดถก
อีกหนึ่งข่าวดีมีให้ลุ้น นายกเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ระบุว่า คณะกรรมการชุดใหญ่จะมีการนัดประชุมใหญ่ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ พร้อมยืนยันว่าประชาชนยังมีความหวัง

นายกฯ สั่ง ครม.เตรียมพร้อมตอบสภาผู้แทนราษฎร ทุกเรื่อง
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวว่า ได้กำชับให้ ครม.ทุกคนต้องเตรียมพร้อมเข้าไปนั่งร่วมประชุมสภา ซึ่งมีทั้งเรื่องการพิจารณางบประมาณวาระ 2 และวาระ 3 และเรื่องที่ สส.-สว. จะเปิดอภิปรายแบบไม่ลงมติ เมื่อถามว่า ในการอภิปรายจะมีการนำเรื่องของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาอภิปรายด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ถ้าถามมาก็ต้องตอบ เป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหาร ซึ่งเรายืนยัน ได้ยึดมั่นตามหลักกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด

"เศรษฐา" นั่งรถม้า ชมเมืองลำปาง
จบภารกิจ ครม.สัญจรภาคเหนือ ไล่มาตั้งแต่เชียงใหม่ ลำพูน พะเยา ไปปิดท้ายที่จังหวัดลำปาง นายเศรษฐา และคณะได้ไปพบปะประชาชนที่มาต้อนรับ ก่อนที่จะนั่งรถม้าไปยังสถานีรถไฟนครลำปาง และโดยสารรถไฟขบวนพิเศษจากสถานีรถไฟนครลำปาง ไปยังสะพานรถไฟ (สะพานดำ) ข้ามแม่น้ำวัง จากฝั่งตำบลสบตุ๋ย ไปยังฝั่งตำบลปงแสนทอง และไปลงรถไฟเพื่อพบปะกับประชาชนที่มารอต้อนรับจำนวนมาก

นายเศรษฐา กล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับมาที่ลำปางอีกครั้ง หลังจากที่ได้มาตอนหาเสียงเลือกตั้งในช่วงเดือนเมษายน ร้อนมาก แต่มาวันนี้ได้นั่งรถม้า ซึ่งคนขับรถม้าบอกว่า ปัจจุบันมีรถม้าที่ขึ้นทะเบียนไว้ 99 ราย ก็อยากให้ช่วยกันรักษาอนุรักษ์รถม้าเอาไว้ให้อยู่กับคนลำปางไปนาน ๆ