เชียงดาว ปฏิบัติการ 3 ชั่วโมง ดับไฟป่าสำเร็จ เสียหาย 20 ไร่

เชียงดาว ปฏิบัติการ 3 ชั่วโมง ดับไฟป่าสำเร็จ เสียหาย 20 ไร่

View icon 153
วันที่ 20 มี.ค. 2567 | 08.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่ไฟป่าเชียงดาว สนธิกำลังร่วมกับอาสาสมัคร เข้าควบคุมเพลิงไหม้ในพื้นที่ ใช้เวลาร่วม 3 ชั่วโมง สามารถสกัดไฟป่าได้สำเร็จ เสียหาย 20 ไร่

เชียงดาว วานนี้(19 มีนาคม 2567) นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว รายงานภารกิจการป้องกันและควบคุมไฟป่า ของพื้นที่บูรณาการ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว ได้รับแจ้งจากชุดลาดตระเวนไฟป่า เมื่อเวลา 16.20 น. ซึ่งปฏิบัติงานลาดตระเวนตรวจป้องปรามการจุดไฟเผาป่าและตรวจหาไฟป่าในพื้นที่ว่า พบกลุ่มไฟจำนวน 1 กลุ่ม บริเวณท้องที่บ้านถ้ำ ม.5 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว จำนวน 6 นาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว จำนวน 4  นาย และเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (อส.อส.) บ้านถ้ำ 10 นาย จึงได้ร่วมกันเข้าพื้นที่เพื่อควบคุมไฟป่า

จากการเข้าปฏิบัติการตรวจสอบและดับไฟป่าในพื้นที่ พบไฟกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันดำเนินการควบคุมไฟป่าและสามารถดับไฟได้เรียบร้อยแล้ว ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง โดยเริ่มดับไฟตั้งแต่เวลา 17.00 น. แล้วเสร็จเวลา 20.00 น. สาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ เกิดจากการหาของป่า ส่วนป่าที่เสียหายคือป่าเบญจพรรณ พื้นที่เสียหายประมาณ 20 ไร่